fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาฝนตกหนักหลายวันน้ำท่วมพื้นที่เกษตร

Featured Image
พังงาฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้แม่น้ำตะกั่วป่า เป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอกะปงเอ่อล้นเข้าท่วมพืชที่การเกษตร ถนนเข้าหมู่บ้าน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันส่งผลทำให้แม่น้ำสายหลักที่เป็นพื้นที่รับน้ำปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยที่บริเวณแม่น้ำตะกั่วป่าซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอกะปง ไหลลงแม่น้ำตะกั่วป่า เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมถนนเข้าหมู่บ้านและพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน สวนผลไม้ พื้นที่เลี้ยงสัตว์ที่เป็นพื้นที่ราบลุ่มต่ำ บริเวณหมู่ 3 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทางชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำตะกั่วป่า ต้องเฝ้าระวังเก็บข้าวของไว้ที่สูงเกรงว่าน้ำจะท่วมเพิ่มขึ้นอีก และได้อพยพวัว ควาย ขึ้นมาไว้บนถนน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ ยังคงมีฝนตกหนักสลับเบา

 

ทางด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ให้นายอำเภอทุกอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัยติดตามสถานการณ์สภาพอากาศ เตรียมความพร้อมและกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด

 

 

ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะการแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมทางน้ำ เช่น การว่ายน้ำ หรือลงเล่นน้ำ สำหรับชาวประมงหรือผู้ที่ต้องเดินทางสัญจรทางน้ำ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ หากมีแนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ให้ถือปฏิบัติตามหนังสือกองอำนวยการ

 

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งและขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube