fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ปวีณา” ช่วยสาวใจบุญ เลี้ยงแมวกว่า 200 ตัว ติดหนี้ รพ.กว่า 1 ล้านบาท

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นําทีมลงพื้นที่ย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ ช่วยเหลือนางวันนา เจ้าของเพจบ้านปันรักแมวมีนบุรี-เพจใหม่ เลี้ยงแมวกว่า 200 ตัว ประสบปัญหาค่ารักษาพยาบาลแมวป่วยและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์หลายแห่งกว่า 1 ล้านบาท

 

 

นางปวีณา กล่าวว่า มีพลเมืองดี ซึ่งเป็นผู้รับแมวจากเพจบ้านปันรักแมวมีนบุรีไปเลี้ยง และทราบถึงปัญหาของคุณวันนา เจ้าของเพจดังกล่าว จึงติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ถึงผู้มีจิตศรัทธาและคนรักแมวช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลหรือช่วยเรื่องอาหาร โดยหลังทราบเรื่องมูลนิธิจึงนําทีมลงพื้นที่พร้อมกับมอบเงินและอาหารจํานวนหนึ่งเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและจะประสานไปยัง กทม. ให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล

 

 

นอกจากนี้นางปวีณา กล่าวต่ออีกว่าเหตุผลที่เข้ามาช่วยเหลือในวันนี้ เนื่องจากส่วนตัวเป็นคนรักแมวและเลี้ยงดูอยู่ที่บ้านประมาณ 9 ตัว หลังพูดคุยกับคุณวันนา ก็เข้าใจความรู้สึกและปัญหาที่ได้รับ ซึ่งแมวเป็นสัตว์ที่น่ารักและเป็นสิ่งมีชีวิตที่ให้ความสุขกับผู้คน โดยในวันนี้ตนเองก็ได้รับแมวกลับไปเลี้ยงดูด้วยจํานวน 3 ตัว

 

 

 

ด้านคุณวันนา เจ้าของเพจบ้านปันรักแมวมีนบุรีฯ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีแมวอยู่ 8 ตัว ซึ่งสามารถเลี้ยงดูได้ไม่มีปัญหาใดๆ โดยส่วนตัวตนเป็นคนรักแมวเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อพบแมวถูกทิ้งหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ก็มักจะช่วยเหลือและนํากลับมาดูแล จนกระทั้งมีคนนําแมวมาฝากให้ตนเลี้ยงและบอกว่าจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่หลังจากนั้นก็หายไปไม่สามารถติดต่อ จนทําให้ตอนนี้ตนเป็นหนี้กับโรงพยาบาลสัตว์หลายแห่งกว่า 1 ล้านบาท แต่ยังโชคดีที่โรงพยาบาลให้ทําสัญญาผ่อนส่งได้

 

ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลหรือค่าอารหารก็สามารถติดต่อมาได้ที่เพจบ้านปันรักแมวมีนบุรี-เพจใหม่ หรืออยากรับน้องแมวไปเลี้ยงดู ก็สามารถนําไปได้แต่ คุณวันนา ระบุว่า ขออนุญาตพิจารณาเป็นรายๆไปเพราะเคยให้ไปแล้ว แต่เขาเอาแมวไปทารุณและฆ่าหรือดูแลไม่ดี ซึ่งตนอยากมั่นใจว่าเมื่อรับไปแล้วจะสามารถเลี้ยงดูได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube