fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เด็ก 6 ขวบต่างชาติพลัดตกน้ำตกพังงาเสียชีวิต

Featured Image
พังงาสลดเด็ก 6 ขวบ ชาวต่างชาติพลาดพลัดตกน้ำตกสองแพรกเสียชีวิต

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบุญรงค์ สวัสดิชัย กำนันตำบลสองแพรก มีนักท่องเที่ยวพลัดตกน้ำตก ม.3 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ผ่านมา ทางว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา มอบหมาย นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นางสาวเสาวพร เมตตามตะกุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. บูรณาการร่วมกับ นายบุญรงค์ สวัสดิชัย กำนันตำบลสองแพรก อบต.นบปริง, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านำตกสองแพรก, ปภ.พังงา, กู้ภัยร่วมใจทุ่งคาโงก และผู้ประกอบการในพื้นที่

 

 

ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เด็กหญิง Tia Ahmed Abouelfottouh อายุประมาณ 6 ขวบ สัญชาติอียิปต์ เดินทางมากับพ่อ แม่ ได้พลัดตกน้ำตกโตนสองแพรก จึงได้จัดตั้งทีมค้นหาบริเวณน้ำตกฯ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทีมค้นหาได้พบเห็นร่างของเด็กหญิงดังกล่าวติดอยู่ใต้โขดหิน สภาพเสียชีวิตแล้วจึงได้ช่วยกันกู้ร่างผู้สูญหายแล้วนำตัวส่งรพ.พังงาต่อไป

 

นายอุเทน สิริภูวดล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าน้ำตกสองแพรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากเหตุสุดวิสัย เนื่องจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าน้ำตกสองแพรก ได้มีการแจ้งเตือนห้ามลงเล่นน้ำ ถ่ายภาพได้อย่างเดียว ซึ่งเด็กที่พลัดตกลงไปในน้ำตกนั้นเดินไปที่ราวสะพานเพื่อให้ผู้ปกครองถ่ายภาพให้แต่น่าจะก้าวพลาด ก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกันคว้าไว้แต่หลุดมือไป

 

 

จนทำให้เด็กพลัดตกลงไป ทางพ่อ แม่ จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้บริเวณที่เด็กตกลงไปเป็นทางลาดลงตามธรรมชาติของน้ำตก และจะมีแอ่งน้ำเป็นชั้นๆ และมีเสาไม้เสียบไว้ชะลอความแรงของน้ำ ส่วนเด็กน่าจะติดเสาไม้ที่ปักไว้ หลังจากที้ช่วยกันค้นหาระยะหนึ่งจึงเห็นร่างผู้สูญหาย จึงได้ทำการดึงเสาไม้ที่ปักไว้ออก และร้างของผู้สูญหายก็โผล่ขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือนำขึ้นจากน้ำและนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube