fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฮือฮาช้างป่าเดินเล่นขวางถนนเขาใหญ่

Featured Image
ฮือฮาช้างป่าเดินเล่นขวางถนนขึ้น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวต้องถอยรถหนี หวั่นถูกทำร้าย

 

 

 

นายกฤษณพงษ์ กว้างพิมาย นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ถ่ายภาพช้างป่า รวมจำนวน 4 ตัว กำลังออกมาเดินบนถนนภายในอุทยานฯ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งโขลงช้างป่าได้พาครอบครัวออกมาเดินบนถนน ทำให้นักท่องเที่ยวต้องจอดรถหลบข้างทาง เพื่อให้ช้างป่าเดินผ่านไปก่อน โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คาดว่า ช้างป่าน่าจะเดินออกมาหากินอาหาร เพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝน ต้องเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระวังช้างป่าระหว่างการเดินทางขึ้น-ลงอุทยานฯ ด้วย

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบจอดรถถ่ายภาพ หรือพูดเสียงดังระหว่างเดินทาง รวมถึง บางคนลงจากรถ เดินเข้าถ่ายภาพช้างในระยะใกล้ ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก เพราะช้างป่ามีจิตสัมผัสเรื่องเสียงและการสั่นสะเทือนได้ดี จึงเสี่ยงทำให้ช้างตกใจ แล้วหันมาทำร้ายนักท่องเที่ยวได้

 

จึงขอเน้นกำชับเป็นพิเศษ เมื่อพบเจอช้างป่าบนถนนและริมทาง ให้นักท่องเที่ยวอย่าลงจากรถและอย่าส่งเสียงดัง ขอให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับช้างป่า เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ เนื่องจากช้างป่าเมื่อเจอคน ก็ต้องระวังภัยมากขึ้น ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีพื้นที่ครอบคลุมหลายอำเภอ ดังนั้น จึงมักมีสัตว์ป่าเดินทางผ่านเส้นทางสัญจรบนอุทยานฯ บ่อยๆ ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามคำแนะนำและคำเตือนของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อย่างเคร่งครัดด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube