fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาฝนตกหนักคลื่นลมแรงติดป้ายเตือนปักธงแดง

Featured Image
พังงา ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ติดป้ายเตือน ปักธงแดง ชายฝั่งทะเล พร้อมแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงามีสภาพท้องฟ้ามืดครึ้มเกิดจากกลุ่มฝนที่ก่อตัวในทะเลพัดเข้าหาฝั่งค่อนข้างแรงคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร จากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชัน ตาลิม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น และมีฝนตกหนักลมกระโชคแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ซึ่งที่บริเวณชายหาดนางทอง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ได้ออกประกาศหรือติดตั้งสัญญาณเตือนประชาชน เช่น ติดป้ายเตือน ปักธงแดง บริเวณชายฝั่งทะเล พร้อมแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

 

 

อย่างไรก็ตามทางนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดพังงาติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย ให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ เช่น เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณา ต้นไม้ริมถนนที่เสี่ยงต่อการหักโค่น เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ที่พื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณไหล่เขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่าน พร้อมจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เช่น กระเบื้องมุงหลังคา สังกะสี ตะปู ไม้ สำหรับช่วยเหลือประชาชนหากเกิดพายุได้ทันท่วงที

 

 

โดยทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกรายงานว่าในวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กาลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ของบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทาให้เกิดน้าท่วมฉับพลันและน้าป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้าไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

 

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะยังคงมีกาลังแรงต่อเนื่องหลังวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สาหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งต่อไปและขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube