fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชวนเที่ยวงานทุเรียนต้นน้ำมูล@ครบุรีครั้งที่1

Featured Image
ชวนเที่ยวงาน ทุเรียนต้นน้ำมูล @ ครบุรี ครั้งที่ 1 หวังช่วยเพิ่มช่องทางตลาดให้ชาวสวน สร้างความมั่นใจนักช้อปนักชิม กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา เตรียมจัดงาน ทุเรียนต้นน้ำมูล @ ครบุรี ครั้งที่ 1 เพื่อต้องการเพิ่มช่องทางตลาดให้กับผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่ หลังจากที่เริ่มมีพื้นที่การเพาะปลูกเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอำเภอครบุรี มีพื้นที่ปลูกทุเรียนรวมแล้วประมาณ 3,000 ไร่ กระจายอยู่ทั้งสิ้น 10 ตำบล ให้ผลผลิตออกสู่ตลาดแล้ว ประมาณ 1,350 ไร่ ผลผลิตประมาณ 742 ตัน สร้างรายได้กระจายในพื้นที่กว่า 112 ล้านบาท/ปี พื้นที่ปลูกมากที่สุดอยู่ที่ตำบลลำเพียก ประมาณ 800 ไร่ รองลงมาคือตำบลสระว่านพระยา ประมาณ 250 ไร่ ราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 130-150 บาท

 

 

 

นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี เป็นกิจกรรมในงาน ทุเรียนต้นน้ำมูล @ ครบุรี ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้องการที่จะส่งเสริมให้ผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่มีช่องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อทุเรียนได้มีโอกาสพบเจอกันโดยตรงกับทางเจ้าของสวน เพื่อทำการค้าขายกันได้สะดวกและมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยภายในงานก็จะมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งกิจกรรมบุพเฟ่ทุเรียน การเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะปลูกทุเรียน รวมถึงการซื้อทุเรียนนาทีทอง เป็นต้น จึงอยากเชิญชวนประชาชนที่สนใจให้มาร่วมงาน ทุเรียนต้นน้ำมูล @ ครบุรี ณ สนามที่ว่าการอำเภอครบุรี กันเยอะๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองโคราชให้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube