Home
|
ภูมิภาค

2 ครูเกษียณหอบเงินแสนแก้บนหลวงปู่สรวง

Featured Image
ศรีสะเกษ 2 ครูเกษียณหอบเงินแสนแก้บน ถวายแด่หลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา สมทบในการก่อสร้างศาสนสถานและกุฏิพระสงฆ์

 

 

 

ที่ศาลาทม วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ อาจารย์สุเทพและอาจารย์ทองคูณ สมบัติศิริ 2 สามีภรรยา ข้าราชการครูเกษียณอายุราชการแล้ว เป็นชาว อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยครอบครัว ได้นำเอาเงินสด จำนวน 100,000 บาท พระแก้วมรกตจำลอง ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 องค์ หนังสือธรรมะ 50 เล่ม บาตรสแตนเลส ขนาด 20 นิ้ว ผ้าไตร 1 ไตร เงินถวายพระเณร จำนวน 8,500 บาท ผ้าเช็ดหน้า 22 ผืน ไฟฉาย 21 กระบอก รูปภาพหลวงปู่สรวงขนาดใหญ่ เขียนคำว่า แก้บน บูชาคุณหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ผู้วิเศษแห่งภูตะแบง

 

 

เทพเจ้าแห่งอาณาจักรขอม และสิ่งของต่าง ๆ จำนวนมาก รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น 146,489 บาท นำไปถวายแด่ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกของหลวงปู่สรวง พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ โดยมีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์สามเณรทั้งวัดไพรพัฒนามาประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

 

ซึ่งอาจารย์สุเทพและอาจารย์ทองคูณ สมบัติศิริ 2 สามีภรรยา ได้ถวายเงินสดและสิ่งของแด่พระครูโกศลสิกขกิจและถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์สามเณรทุกรูป จากนั้น ได้มีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับนายประมวล เสนคราม อดีตแพทย์ประจำตำบลไพรพัฒนา ซึ่งครบเกษียณอายุราชการแล้วทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล มีการนำเอาฝ้ายมาผูกแขนให้กับอาจารย์สุเทพและอาจารย์ทองคูณ สมบัติศิริ และนายประมวล และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจตามประเพณีอีสานด้วย โดยมี นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา พร้อมด้วย คณะกรรมการวัดไพรพัฒนา และชาวบ้านไพรพัฒนา มาร่วมพิธีในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube