fbpx
Home
|
ภูมิภาค

18 หญิงพรหมจรรย์ กวนข้าวทิพย์วิสาขบูชาโคราช

Featured Image
โคราช นำหญิงพรหมจรรย์ 18 คน พร้อมประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกวนข้าวทิพย์ 9 กระทะ สำหรับใช้ทำบุญตักบาตรข้าวมธุปายาส วันวิสาขบูชา พรุ่งนี้

 

 

 

 

ที่มณฑลพิธี ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช มูลนิธิพุทธบารมี, กองทัพภาคที่ 2 , จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย คณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช จัดพิธีกวนข้าวมธุปายาส (ข้าวทิพย์) เพื่อนำไปร่วมทำบุญตักบาตรในวันวิสาขบูชา 3 มิถุนายน 2566 โดยมีพระศรีวชิรานุวัต เจ้าอาวาสวัดพายัพ (พระอารามหลวง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายปรีชา ลิ้มอิ่ว เลขาธิการมูลนิธิพุทธบารมี เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งมีพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และนำประกอบพิธีทางพุทธศาสนา

 

 

 

ก่อนนำหญิงพรหมจรรย์ จำนวน 18 คน มากวนข้าวมธุปายาส (ข้าวทิพย์) จำนวน 9 กระทะ โดยมีวัตถุดิบ 5 ประเภท ได้แก่ประเภทถั่ว ,ประเภทข้าว พืชเป็นหัว เมล็ดธัญพืช ,ประเภทน้ำตาล ,ประเภทไขมัน และประเภทผลไม้ รวม 16 อย่าง น้ำหนัก 252 กิโลกรัม นำมาปรุงเป็นข้าวมธุปายาสหรือข้าวทิพย์ เพื่อบรรจุลงถ้วย 5,555 ถ้วย เพื่อร่วมฉลองในโอกาสเมือง นครราชสีมา ครบรอบ 555 ปี

 

 

 

ซึ่งงานวิสาขบูชา พุทธบารมี ปีที่ 13 ประจำปี 2566 ที่จัดไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2566 โดยกำหนดการพิเศษในวันพรุ่งนี้ (3 มิถุนายน 2566) จะเป็นการตักบาตรข้าวมธุปายาส เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะมาให้บริการพุทธศาสนิกชนในการจัดส่งข้าวมธุปายาสไปให้กับบุคคลที่รักทั่วประเทศไทย จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงานได้ที่มณฑลพิธี ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube