fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์วิสาขปุรณมีบูชาทะเลธุงหนึ่งเดียวในโลก

Featured Image
กาฬสินธุ์พร้อมจัดใหญ่เทศกาล วิสาขปุรณมีบูชาชมทะเลธุงหนึ่งเดียวในโลก

 

 

 

 

ที่โบราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยาง ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ นายขัตติยา ชัยมณี วัฒนธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายสมบัติ ชัยรัตน์ ประชาสัมพันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.นครินทร์ ศรีอัครวิเนต รอง ผกก.สภ.กมลาไสย และนายเอนก บรรณสาร นายกเทศมนตรีตำบลหนองแปน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีเทศกาล “วิสาขปุรณมีบูชา” โดยมีส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วม

 

 

 

นายศุภศิษย์ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาล “วิสาขปุรณมีบูชา” กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 มิถุนายน 2566 ณ โบราณสถานเมืองฟ้าแดดสงยางพระธาตุยาคู ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยจัดให้มีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางทะเลธุงที่สวยงาม หนึ่งเดียวในโลก ร่วมพิธีอัญเชิญน้ำสรงพระราชทานสรงน้ำพระธาตุยาคู การแสดงแสงสีเสียง ชุดฮอยเสมาพิมพาพิลาป ตื่นตากับการแสดงของหมอลำกาฬสินธุ์เฟสติวัล โดยจะรวบรวมศิลปินหมอลำชื่อดังจำนวนมากมาเปิดการแสดง นำโดยวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ ศิลปินภูไท การแสดงโปงลางสังคีตอีสานจากโรงเรียนร่องคำ และการประกวดสาวงามภูษิตาฟ้าหยาด พร้อมจับจ่ายซื้อของในตลาดโบราณ เฮือนอีสาน

 

 

 

นายศุภศิษย์ กล่าวอีกว่า การจัดงานดังกล่าวยังเป็นไปตามหลักการทำงานของ จ.กาฬสินธุ์เป็นจังหวัด 3 รวย รวยวัฒนธรรม รวยน้ำใจ และรวยสุขภาพ ซึ่งวัฒนธรรมด้านศาสนา มีความโดดเด่นมาก มีวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในงานเทศกาลต่างๆ จะได้เห็นทะเลธุงที่สวยงาม งานปีนี้จะมีจุดเช็กอินเพิ่มขึ้น มีอุโมงค์ธุง นำมาผสมผสานวัฒนธรรม ความหลากหลายของแต่ละอำเภอ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube