fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูล ทุเรียนสายพันธุ์พื้นบ้าน ขายดีมากซื้อเหมาเข่ง

Featured Image
คอสายชอบกินลูกทุเรียน ออแกนิค ห้ามพลาด!!ออกผลผลิตดกทุกต้น ลูกทุเรียนสายพันธุ์บ้าน ถูกจับจองยกซื้อเหมาเข่งขาย รายได้งาม

 

 

ในพื้นที่หมู่บ้านการท่องเทียวโตนปาหนัน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่ขึ้นชื่อในการ ปลูกต้นทุเรียนสายพันธุ์บ้านๆ และทุเรียนสายพันธุ์ ก้านยาว ที่ชาวเกษตรกรที่นี่ปลูกผสมผสานกับ ต้นผลไม้ชนิดอื่นๆเช่น มังคุด เงาะ ลองกอง และที่สำคัญ ต้นทุเรียนสายพันธุ์บ้านๆ บางต้นในพื้นที่แห่งนี้มีอายุ ราว 100ถึง 200 ปี

 

ยังคงออกผลผลิตลูกเรียนดกเป็นอย่างมาก และเมื่อถึงฤดูกาลทุเรียนเริ่มที่สุกแล้ว ชาวเกษตรกรส่วนใหญ่ที่มีต้นทุเรียนสายพันธุ์บ้านๆ ก็จะเก็บลูกทุเรียนเหล่านี้ มาวางขายกันตามหน้าบ้าน หน้าสวนกันเลย ขายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว แช่บ่อน้ำร้อน และ เล่นน้ำตก บางคนเป็นคอชอบทานทุเรียนก็จะขี่เข้ามาซื้อกิน ซื้อไปฝากญาติพี่น้อง และที่สำคัญ ลุกทุเรียนสายพันธุ์บ้านๆเหล่านี้มีขนาดลูกเล็ก และ เนื้อหอม ขายอยู่ที่เพียงกิโลกรัมละ 60 บาท ส่วนสายพันธุ์สายพันธุ์ก้านยาว ขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 85 บาท ในช่วงนี้เริ่มออกผลผลิต ขายดี ตั่งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึง กันยายน เพียง 1 ปี ใน 5 เดือนนี้รีบมาซื้อกิน

 

ด้านนางสาวอรอฟะฮ์ เส็นสัน ชาวสวนเกษตรมีต้นทุเรียน (แม่ค้า ขายทุเรียนสายพันธุ์บ้าน ) กล่าวว่า ช่วงนี้ออกผลผลิตดีมาก เนื่องด้วยพื้นที่หมู่บ้านนั้นมีสภาพแวดล้อมสมบูรณ์ น้ำจากบนภูเขาที่ไหลมาจากน้ำตกบ้านโตนปาหนัน ไหลผ่านสวนเกษตร จึงทำให้ต้นทุเรียนสมบูรณ์ ออกลูกดก ดูตามต้น เห็นออกเป็นช่องๆพวงใหญ่ ส่วนเนื้อในนั้น มีกลิ่นหอมหากจมูกได้แตะสัมผัสกลิ่น ยิ่งผ่าแบะซีกลูกทุเรียนออกมา จะพบเห็นเนื้อมีเหลืองทอง นอกจากขายหน้าสวนของตนเองแล้ว พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ก็มาสั่งซื้อยกเข่งใหญ่ขายได้เข่งละ 3,0000 บาท โดยในแต่ละวัน สั่งซื้อยกเข่ง วันละ 2 เข่ง รวมได้วันละ 6,000 บาท / ต่อวัน มียอดสั่งซื้อทุเรียนบ้านๆมาทุกวัน วันละ 2 เข่ง ตกอาทิตย์หนึ่งขายได้อาทิตย์ละ 42,000 บาท และในช่วงนี้ มังคุดก็เริ่มออกผลผลิต ก็โดนสั่งซื่อยกเข่งเช่นกัน เข่งละ 1, 0000 บาท และถือว่าช่วงนี้ มีรายได้สุดปังเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube