fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวนาชัยนาทถือฤกษ์ดีวันพืชมงคลเพาะปลูกข้าว

Featured Image
ชาวนาชัยนาทท เร่งไถ่นาปรับพื้นที่พร้อมเริ่มดำนา และหว่านเมล็ดพันธุ์ถือฤกษ์ดีวันพืชมงคลเพาะปลูกข้าวหวังผลผลิตเจริญงอกงาม

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชัยนาทถือเป็นพื้นที่เกษตรกรรมใขนาดใหญ่ในพื้นที่ลุ่มภาคกลาง โดยในวันนี้ชาวนาในหลายพื้นที่ได้ทำการเพาะปลูกข้าว โดยเกษตรกรผู้ทำนาในพื้นที่ตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เร่งไถ่นาปรับพื้นที่พร้อมเริ่มดำนา และหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวโดยถือฤกษ์ดีใน “วันพืชมงคล” หวังผลผลิตดี น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ พืชผลทางการเกษตรเจริญงอกงาม เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อการทำนา

 

โดยนายมานพ โลเลิศ อายุ65ปี ชาวนาในพื้นที่ ม.6 ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า การทำนาในปีนี้ตนเองได้ถือฤกษ์วันพืชมงคล ในการเริ่มเพาะปลูกข้าว เพราะเป็นวันสิริมงคลของชาวนา โดยปกติแล้วตนเองทำนาอยู่80ไร่ ซึ่งจากการทำนาในปีที่ผ่านมาเรื่องของราคาผลผลิตที่ได้ก็ค่อยยังมีรายได้เพิ่มจากปีผ่านๆมา

 

เพราะมีการปรับราคาข้าวขึ้น จากเดิมปีก่อนๆ ราคาอยู่ที่เกียนละ6,000 กว่าบาท และปรับมาเป็นเกวียนละ8,000 กว่าบาท นอกจากนี้ตนเองอยากจะให้ทางรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะขึ้นมาทำหน้าที่ช่วยปรับราคาผลผลิตอย่างเช่นข้าวให้อยู่ราคากว่าละประมาณ 10,000 บาท ซึ่งจะทำให้ชาวนานั้นสามารถอยู่ได้ เนื่องจากปัจจุบันราคาปุ๋ยและยา รวมไปถึงราคาน้ำมันยังสูงอยู่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube