fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบแล้วนทท.ต่างชาติหลงป่าวนอุทยานเขาอีโต้

Featured Image
พบแล้ว นทท.ต่างชาติหลงป่า วนอุทยานเขาอีโต้ป่าในเมืองหลังขึ้นไปเที่ยวจุดสูงสุด นำตัวส่งจนท.แล้ว

 

 

 

เพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรี ระบุข้อความว่า พบตัวแล้ว รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเนินไม้หอม ขณะไปทำสวนไผ่ตง พบชายชาวต่างชาติ นายเชียร่า ชาวฝรั่งเศส อายุ 73 ปี ที่หลงอยู่บนป่าเขาอีโต้ เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ, ป่าไม้ จึงเร่งค้นหา ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะนี้ ชาวสวนที่พบตัวจึงได้นำตัวไปส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้เรียบร้อยแล้ว…

 

 

นายสุรชัย เพจบ้านเนินหอมปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปทำสวนไผ่ตง พบเห็น เบื้องต้นนำมารอเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่บ้านเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอโยธยา ร้านของนายยงค์ หมู่บ้านเนินไม้หอม หมู่ 17 ติดเชิงเขาวนอุทยานเขาอีโต้ ได้แจ้งสารให้ครอบครัว – ประชาชนทราบต่อไป นายสุรชัย กล่าว

 

 

ด้าน นาย ธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ. แจ็ค อ่อนสำลี หัวหน้า นันทนาการเขาอีโต้ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านวนอุทยานเขาอีโต้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.บ้านพระ ตำบล เนินหอม และ ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี ที่เป็นแหล่งเที่ยวผสมผสานแบบวันเดย์ทริป หรือ ค้างคืนในสไตล์แคมป์ปิงนอนกางเต็นท์รอบอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ที่ใกล้กรุงเทพฯ ,น้ำตกเขาอีโต้,จุดชทวิวผาหินซ้อน, การปั่นจักรยานโดยเฉพาะเสือภูเขาที่ปั่นขึ้นไปจุดสูงสุด ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลงป่าใกล้ ๆ กับองค์พระใหญ่ พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ พระพุทธรูปปางนาคปรกใหญ่-สูงสุดในโลก ที่จำลองแบบมาจากพระปางนาคปรกที่รุ่งเรืองแห่งทวารวดี

 

 

ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า นายเชียร่า ที่หลงป่ามีภรรยาเป็นชาว อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี วันหยุดวานนี้ (26 มี.ค.) ได้มาเที่ยว แล้วเดินหลงออกไปนอกเส้นทาง ที่ไฟไหม้ป่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรีได้บูรณาการกันกับอีกหลายส่วนระดมกันค้นหาทั้งคืนแต่ไม่พบ

 

 

ทราบว่า นายเชียร่า หลังหลงป่าได้ลงไปทางหน้าผาที่สูงลงตีนเขาเข้าหมู่บ้านเนินไม้หอมหมู่ 17 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี พบกับชาวบ้านกำลังทำสวนหน่อไม้ไผ่ตงช่วงเช้าประมาณ 08.00 น. จึงประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกลับขึ้นมาและติดต่อทางภรรยาเพื่อนำกลับไปตรวจสุขภาพที่ รพ.ศรีมาโพธิ ก่อนกลับไปพักผ่อนกับครองครัวต่อไป นาย ธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ. แจ็ค กล่าวในที่สุด

 

 

ทางด้านภรรยาชาวไทย เป็นล่ามแทนสามี กล่าวว่า ทราบจากสามี หลังทราบว่าหลงป่าได้เดินลงเขาจนเช้ามาพบชาวบ้านกำลังทำสวนไผ่ตงได้ขอความช่วยเหลือขอน้ำดื่มแก้กระหายเพราะทั้งคืนที่เดิยลงเขามาได้ดทื่มกินน้ำเลย ชาวบ้านได้นำมาพักที่บ้านเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวอโยธยา ทราบชื่อต่อมาเป็นบ้าน-ร้านก๋วยเตี๋ยวของลุงยงค์ หรือ ลุงสงค์ พร้อมขอน้ำดื่มสปอนเซอร์หรือเกลือแร่เนื่องจากสูญเสียน้ำและอ่อนเพลีย และแจ้งป่าไม้ให้ทราบ และได้พามาส่ง ณ บริเวณ องค์พระใหญ่ เขาอีโต้และรับประทานข้าวต้มร้อน ๆ จากทีมเจ้าหน้ที่ที่ติดตามค้นหานำมาฝาก ขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่ายที่ช่วยเหลืออย่างดี ภรรยาชาวไทย กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าล่าสุดกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี (กอ.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) ได้รายงานนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี ระบุว่า วันที่ 26 มี.ค. 66 เวลา 20.20 น. รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ สูญหายบริเวณเขาอีโต้ รายละเอียดตามรูป โดยเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 และ นายสุชิน วงศ์พันธ์เสือ หัวหน้าชุดค้นหา มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน พร้อมเจ้าหน้าที่ รวม 60 คน ทำการค้นหาผู้สูญหายชาวต่างประเทศ โดยมีภรรยาผู้สูญหายชาวไทย ร่วมในการค้นหาตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นมา นั้น

 

 

วันที่ 27 มี.ค. 66 เวลา 08.00 น. ประชาชนได้พาผู้สูญหายมาส่ง ณ บริเวณ องค์พระใหญ่ เขาอีโต้ จากการสอบถามชาวต่างชาติ มาเที่ยวเขาอีโต้ และหลงทางเดินลงไปด้านล่างเขาอีโต้ จนกระทั่งตอนเช้า มีประชาชนที่อาศัยอยู่ด้านล่างพบเห็น จึงได้พามาส่งที่องค์พระใหญ่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube