fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เด้งรองสสจ.โคราช ถูกหล่าวหาจัดอบรมทิพย์เข้ากรุ

Featured Image
คืบ รอง สสจ.โคราช จัดอบรมทิพย์ มีคำสั่งด่วนโยกไปปฏิบัติราชการ สนง.เขตสุขภาพที่ 9 ขณะที่ นพ.สสจ.โคราช พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่

 

 

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานปราบปรามการทุจริตหลายหน่วยงาน อาทิ ปปง., ปปช. ปปท.,ปปป., และ สอตช. เป็นต้น ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และบ้านที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา รวม 4 จุด พร้อมกับยึดอายัดทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

และพบเงินหมุนเวียนในบัญชีอีกกว่า 50 ล้านบาท ล่าสุด นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยความคืบหน้าว่า มีการรายงานต่อให้ปลัดกระทรวงฯ ได้ทราบแล้ว และปลัดกระทรวงฯ ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งในทางคดี ผู้ต้องสงสัยหรือผู้ถูกกล่าวหาจะต้องชี้แจงพิสูจน์ตนเองภายใต้กระบวนการยุติธรรม

 

ส่วนการดำเนินการทางวินัยข้าราชการ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา เป็นกรรมการระดับเขต ลงนามแต่งตั้งโดยผู้ตรวจราชการฯ เขตสุขภาพที่ 9 แต่ทั้งนี้จะต้องอาศัยข้อมูลจากการสืบสวนของตำรวจและเจ้าหน้าที่ ปปท.ด้วยว่าจะชี้มูลไปในทิศทางไหน เพื่อจะนำมาประกอบการพิจารณา ซึ่งหากข้อสรุปพบว่า กระทำผิดจริง คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะรายงานให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขทราบเพื่อพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

 

ซึ่งวันนี้ มีคำสั่งด่วน ลงวันที่ 17 มีนาคม 2566 มาจากสำนักงานปลดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามโดยนายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการฯ เขตสุขภาพที่ 9 สั่งให้นายสันติ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา หยุดปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แล้วให้ไปปฏิบัติราชการ ที่สำนักงานเขตสุขภาพที่ 9 จ.นครราชสีมา จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนกระบวนการทางคดีและทางวินัย ก็อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลทุกๆด้านอยู่ ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมผู้ต้องสงสัยหรือผู้ถูกกล่าวหาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube