fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลงนามคำสั่งปรับวิปรัฐบาลเขี่ยดาวฤกษ์

Featured Image
นายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งปรับ คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เขี่ยกลุ่มดาวฤกษ์ออก พร้อมตั้งใหม่ อีก 3 คน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 76/2564 เรื่องปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ ปสส. เพื่อดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎ รและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบของรัฐสภา ตลอดจนเพื่อให้การประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภาและพรรคการเมืองในปัญหาต่างๆ ด้านนิติบัญญัติดำเนินการให้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยอาศัยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 ประกอบกับมาตรา 184 วรรคสองของรัฐธรรมนูญปี 2560 จึงปรับปรุงองค์ประกอบของคณะกรรมการดังนี้

โดยมีคณะกรรมการ 12 คน ประกอบด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ, นายภราดร ปริศนานันทกุล, นางสาวภริม พูลเจริญ, นายจักรพันธ์ พรนิมิตร, นายมณฑล โพธิ์คาย , นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ, นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ, นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล, นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ, นายไพบูลย์ นิติตะวัน, นายสาธิต อุ๋ยตระกูล และนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม 3 คน ประกอบด้วย นายอภิชา เลิศพชรกมล , นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ และ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ซึ่งคำสั่งลงวันที่ 23 มีนาคม 2564

โดยบุคคลที่ปรับออกจากวิปรัฐบาลเช่น นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ,นายศิริพงษ์ รัสมี กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ ในพรรคพลังประชารัฐ ที่โหวตงดออกเสียงให้ “นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube