fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์ สั่งชุด ตอท. เร่งตรวจสอบปมผู้ประกาศข่าวโดนดูดเงิน

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ สั่งการให้ชุด ตอท. ตรวจสอบรายละเอียด ปม ผู้ประกาศข่าวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงิน ย้ำ ไม่มีหน่วยงานราชการไหนให้ติดตั้งแอพพลิเคชัน เตือนประชาชนระวังถูกหลอก

 

 

วันนี้ (10 ส.ค. 66) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยถึงกรณีที่คุณประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เจาะระบบจนถูกดูดเงินไปเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ว่าขณะนี้ทางตำรวจไซเบอร์ได้รับทราบแล้ว ว่าทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ แล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุด ตอท. หรือชุดตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยีของตำรวจไซเบอร์ เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดของคดีนี้แล้ว โดยเฉพาะเส้นทางการเงิน ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

 

 

ส่วนแผนประทุษกรรมของคนร้ายที่ทำทีหลอกให้โหลดแอปของราชการ ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจไซเบอร์ก็ได้แจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ ๆ แล้วว่า ไม่มีหน่วยงานราชการไหนที่จะให้ติดตั้งและโหลด App ของตนเอง

 

 

ในส่วนของเคสของคุณประวีณมัย เชื่อว่าคนร้ายอาศัยจังหวะในช่วงที่ผู้เสียหายมีประเด็นทางที่ดิน ซึ่งไม่รู้ว่าคนร้ายรู้ข้อมูลนี้หรือเป็นเพียงแค่จังหวะเวลาที่ผู้เสียหายต้องการติดต่อราชการกับทางที่ดินพอดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube