fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เตือนรัฐบาลเงินดิจิทัล อย่าให้ซ้ำรอยจำนำข้าว

Featured Image
“จุรินทร์” เตือนรัฐบาลเงินดิจิทัล อย่าให้ซ้ำรอยจำนำข้าว ชี้ ปปช.จับตาอยู่ มองเมื่อติดกระดุมเม็ดแรกแล้ว ก็ต้องติดเม็ดที่ 2 ถ้าผิดก็ต้องรับผิดชอบ

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลติดกระดุมเม็ดแรกตั้งแต่หาเสียง ดังนั้น ไม่ทำ คงไม่ได้ ซึ่งตนได้พูดไว้แล้วตอนที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยสิ่งที่รัฐบาลต้องรับฟัง คือ อย่าให้ซ้ำรอยจำนำข้าว เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่าจะทำอย่างไรและเอาเงินมาจากไหน ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเร่งให้มีความชัดเจน ไม่เช่นนั้น จะขาดความไม่เชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ก็ติดตามเรื่องนี้อยู่

 

 

 

ส่วนเรื่องที่มีการล่าชื่อเพื่อคัดค้านนโยบายเงินดิจิทัล นายจุรินทร์ ขอไม่วิจารณ์ เพราะเรื่องนี้มีความเห็นสองฝ่าย พร้อมย้ำว่า เมื่อรัฐบาลติดกระดุมเม็ดแรกแล้ว ก็ต้องติดกระดุมเม็ดที่ 2 ต่อไป ถ้าผิดก็ต้องรับผิดชอบ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป อย่าให้เกิดการทุจริตและความเสียหายเหมือนโครงการจำนำข้าว อย่าให้บทเรียนซ้ำรอย

 

 

 

 

สำหรับวันนี้ (12 ตุลาคม 2566) จะมีการประชุมกรรมธิการสามัญพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งตนเป็นประธานที่ปรึกษากรรมาธิการฯ จะมีเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อติดตามเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ให้ทุกอย่างเดินหน้าและไม่ให้เกิดความเสียหายต่อไป

 

 

 

ขณะเดียวกัน การประชุมของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น วันนี้ (12 ตุลาคม 2566) จะมีการหารือกันเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมวิปฝ่ายค้าน ซึ่งตนจะเข้าร่วมหาคือด้วย สำหรับแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ก็ชัดเจนว่าจะร่วมทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่การขัดขวางการทำงานของรัฐบาล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

 

 

 

 

ส่วนกรณีแรงงานไทยในอิสราเอล นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับแรงงานไทยในอิสราเอล เรื่องนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ซึ่งเท่าที่ติดตามรัฐบาลก็มีการดำเนินการแล้ว ส่วนตนคงไม่เข้าไปทำอะไรที่เป็นอุปสรรค จึงขอสนับสนุนให้รัฐบาลเร่งดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงได้เร็วที่สุด เพื่อให้คนไทยทุกคนปลอดภัย เพราะทุกหน้าที่มีค่าสำหรับความปลอดภัยของคนไทยทุกคน

 

 

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงประเด็นการคุมคามทางเพศของ สส. พรรคก้าวไกลว่า กรณีนี้ให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ส่วนเรื่องที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า การดำเนินการของก้าวไกลล่าช้า ตนไม่ขอวิจารณ์เช่นกัน ขอยืนยันว่า ให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube