fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่ากาฬสินธุ์สั่งสอบไฟไหม้บ่อขยะอากาศเป็นพิษ

Featured Image
ผู้ว่ากาฬสินธุ์สั่งสอบข้อเท็จจริงไฟไหม้บ่อขยะทต.โนนบุรีทำอากาศเป็นพิษ

 

 

 

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลตำบลโนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมเพลิงและมลพิษ ก่อนฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือค่า PM 2.5 จะแผ่ปกคลุมทั้งอำเภอ และส่งผลกระทบต่อสุขภาพชาวบ้าน เนื่องจากพิษของขยะนั้นล่าสุด นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าติดตามปัญหาไฟไหม้บ่อขยะ พบเจ้าหน้าที่ดับเพลงจากพื้นที่ใกล้เคียงหลายอำเภอยังคงระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงบ่อขยะที่มีควันปะทุอยู่ภายใน ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์

 

 

ได้นำเครื่องจักรเข้าขุดบ่อบาดาลตรงบ่อขยะเพื่อสูบน้ำในการหล่อเลี้ยง และมีการนำรถแบ๊คโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ไฟที่ไหม้กองขยะดับสนิทภายในวันนี้ น.ส.แววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนแต่คาดว่าจะเกิดจากฝีมือของชาวบ้านที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจจะมีการลักลอบจุดเผาขยะเนื่องจากบ่อขยะแห่งนี้เป็นของสำนักงานเทศบาลตำบลโนนบุรี

 

 

ที่มีซื้อพื้นที่ของตำบลโนนน้ำเกลี้ยงและมีการจัดทำบ่อทิ้งขยะที่มีปริมาณสะสมจำนวนมาก เมื่อเกิดเพลิงไหม้จึงทำให้เกิดไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากการหมักหมมจึงทำให้ขยะเหม็นมีพิษต่อระบบทางเดินหายใจที่ทำให้มีประชาชนล้มป่วยเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวมแล้ว 10 ราย และเท่าที่ติดตามสถานการณ์คาดว่าเพลิงได้สงบลงแล้วที่จำเป็นจะต้องดำเนินการฟื้นฟูสุขภาพชุมชน

 

 

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ปัญหานี้จะมีการทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง สำรวจผลกระทบทางด้านสุขภาพของประชาชนและมีการสอบสวนหาสาเหตุของปัญหาเพลิงไหม้บ่อขยะ ที่จะให้ทาง สำนักงานเทศบาลตำบลโนนบุรี ชี้แจงวิธีการปฏิบัติในการทิ้งขยะและการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ในส่วนของประชาชนจะมีการรณรงค์ของความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนร่วมกันหยุดเผาและเป็นหูเป็นตาในการติดตามป้องกันการเผาขยะในบ่อขยะทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube