fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขื่อนลำแชะส่งน้ำหน้าแล้ง ให้พื้นที่เกษตรกว่า 9 หมื่นไร่

Featured Image
เขื่อนลำแชะ ยังส่งน้ำหน้าแล้งต่อเนื่อง พื้นที่เกษตรกว่า 90,000 ไร่ได้รับน้ำเต็มที่ล่าสุด ชาวนาทยอยเข้ามาลงทะเบียนปลูกข้าวนาปรังแล้ว

 

 

เขื่อนลำแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ยังคงส่งน้ำช่วงฤดูแล้งให้กับพื้นที่การเกษตรในเขตชลประทานของปีนี้ หลังจากภายในเขื่อนมีปริมาณน้ำสูงถึง 77 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากได้กักเก็บน้ำเอาไว้ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ โดยล่าสุด ปริมาณน้ำภายในเขื่อน อยู่ที่ 213 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุกักเก็บทั้งหมดที่ 275 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำที่ใกล้เคียงกับปริมาณน้ำของปีที่แล้วในช่วงนี้ ทางเขื่อนฯ จึงบริหารจัดการส่งน้ำให้กับพื้นที่การเกษตรด้านท้ายเขื่อนที่อยู่ในเขตชลประทานในช่วงนี้ วันละกว่า 7 แสนลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีพื้นที่การเกษตรได้รับประโยชน์ ประมาณ 90,000 ไร่ คาดว่า จะต้องใช้น้ำประมาณ 110 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

 

ขณะเดียวกัน ข้อมูลสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี พบว่า เกษตรกรที่ปลูกข้าวนาปรังท้ายเขื่อนลำแชะในเขตอำเภอครบุรี ได้เริ่มเพาะปลูกข้าวนาปรังกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีชาวนาทยอยเข้ามาลงทะเบียนปลูกข้าวนาปรังไปแล้วกว่า 1,000 ราย และทำการเพาะปลูกไปแล้วกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เพาะปลูกทั้งหมด ซึ่งคาดว่า เกษตรกรจะทำการเพาะปลูกข้าวนาปีเต็มพื้นที่ที่มีอยู่กว่า 90,000 ไร่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube