fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

5 ขุนพลชนรัฐบาล จับตาปี67เดือดแน่!

ปีพุทธศักราช 2567 เกจิทุกสำนักต่างพยากรณ์ว่าการเมืองจะร้อนแรงปรอทแตก จากหลากหลายปมองศาเดือด ไม่ว่าจะเป็นแจกเงินหมื่นดิจิตอล ที่แม้แต่คนจากค่ายเพื่อไทยบางรายยังแอบกระซิบเหยี่ยวข่าวไอเอ็นเอ็นว่าเดินหน้าก็ยาก ถอยก็ลำบาก เพราะถ้าแจกจริงจะไปติดล๊อกข้อกฏหมายว่าสัญญาว่าจะให้

 

 

 

แต่ถ้าไม่แจกก็จะถูกถล่มว่าหาเสียงแล้วไม่ยอมปฎิบัติตาม หรือประเด็นร้อนอย่างนักโทษเทวดาชั้น14 ที่ดูเหมือนเริ่มก่อกระแสมากขึ้นเรื่อยๆ
แน่นอนว่าฝ่ายค้าน2ค่ายก้าวไกล และประชาธิปัตย์ ต้องลับมีด บรรจุกระสุน เตรียมถล่มแหลก ผ่าน 5 ขุนพลตัวจิ๊ด ที่ทุกคนมีฐานเสียงและแฟนคลับของตนเองไม่น้อย คนแรก สาวแกร่ง-“ไหม ศิริกัญญา ตันสกุล” สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เพิ่งติดชาร์ตนักการเมืองหญิงที่สุดแห่งปี2566 จากการสำรวจของดุสิตโพล เคียงคู่ไปกับ “พิธา” อดีตว่าที่นายกฯที่ติดนักการเมืองชายที่สุดแห่งปี ซึ่งสาวไหมนั้นเกาะติดและชำแหละเรื่องเงินหมื่นดิจิตอลมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุดที่กำลังจะมีศึกอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ “แม่เสือสาวศิริกัญญา”ออกมาคำรามว่า “ไม่มีการลดลาวาศอก จะตรวจสอบทุกมิติอย่างครบถ้วน”พร้อมเหน็บรัฐบาล’เศรษฐา’ จัดงบน่าผิดหวังมาก เพราะรอมา 9 ปี เพื่อให้มีผู้นำที่มาจากการเลือกตั้ง และคาดหวังว่าการจัดสรรงบประมาณ จะต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

 

 

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ การจัดงบประมาณแทบไม่แตกต่างจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ พบงบซ้ำซ้อนหลายหน่วยงาน คนต่อมา “รังสิมันต์ โรม” สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล 2 สมัย ที่มีหัวโขน ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร พ่วงมาด้วย ซึ่งเขาเป็นคนแรกๆที่เปิดประเด็นถลกหนังสีกากี ประเด็นเรื่อง “ตั๋วช้าง” ที่เคยโดงดังสุดขีดเมื่อปี 2564 จากนั้นเขาก็เกาะติดความไม่ชอบมาพากลในแวดวงตำรวจ และกองทัพมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเฉพาะเรื่องส่วยในทุกรูปแบบ อย่างเช่นส่วยรถบรรรทุก ที่สั่นเขย่าสังคมต่อเนื่อง

 

 

คนที่3 “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” สส. บัญชีรายชื่อ 2 สมัย พรรคก้าวไกล และประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ที่ช่ำชองในการชำแหละวงการสีกากีมาต่อเนื่อง ล่าสุด เขาให้สัมภาษณ์กับรายการ THE STANDARD NOW ตอนหนึ่งว่า “”ตำรวจไม่ดีมีทุกยุคทุกสมัย มันอยู่ที่การจัดการตำรวจที่ไม่ดีว่าจริงจังขนาดไหนโดยผู้บังคับบัญชา” และ”การเติบโตของตำรวจในช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยเด็กฝากและระบบอุปถัมภ์ ในปี 2023 ปัญหาการซื้อขายตำแหน่งหรือตั๋วช้างรวมทั้งส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกเกิดขึ้นมากมายแทบทุกเดือน”

 

 

คนที่ 4 หนุ่มไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลสมัยแรก และมีตำแหน่ง โฆษกพรรคก้าวไกล และประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ของสภาผู้แทนราษฎรไทย ล่าสุดเขาให้ข่าวว่าขอคณะรัฐมนตรีทบทวนคำถาม ‘ทำประชามติ’ แก้ รัฐธรรมนูญทำผู้กาบัตรลำบากใจ แนะควรเปิดกว้างให้มากสุด ไม่ยัดไส้เงื่อนไข และมัดมือชกประชาชน

 

 

คนที่ 5 “ชัยชนะ เดชเดโช” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สส.เมืองคอน 2 สมัย และประธานคณะกรรมาธิการการ ตำรวจใน สภาผู้แทนราษฎรไทย โดยเขาให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อก่อนปีใหม่ 2567 เกี่ยวกับเรื่องนักโทษชั้น 14 ว่า ทางกมธ.การตำรวจมีกำหนดการที่จะไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจในวันที่ 12 มกราคม 2567 เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่เป็นผู้ต้องขังของโรงพยาบาลตำรวจว่าพักรักษาตัวที่ห้องใด ตึกใด และมีขั้นตอนมาตรการควบคุมผู้ต้องขังอย่างไร
อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่าในปี 2567 ฝ่ายค้านอย่างก้าวไกลและประชาธิปัตย์จะมีพลังพอที่จะเขย่าขวัญรัฐบาลได้มากน้อยขนาดไหน?

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube