fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” ขอทุกจังหวัดเรียกประชาชนฉีดเข็ม 3

Featured Image
“อนุทิน” ขอทุกจังหวัดเรียกประชาชนฉีดเข็ม 3 สกัดโอมิครอน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีรายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทยเพิ่มเป็น 14 ราย ว่าต้องเข้าใจว่าเชื้อโอมิครอนกระจายอยู่ทั่วโลก ทางการไทยทราบดี และได้หาทางรับมืออยู่ตลอด ถ้าเข้าประเทศอย่างถูกกฎหมาย ก็มีมาตรการรองรับ คัดกรอง ดูแล รักษา ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง ก็สกัดการลักลอบเข้ามาตามชายแดน สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาทางอากาศ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ก่อนขึ้นเครื่อง เมื่อถึงไทย ก็ต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง ด้วยวิธี RT-PCR เช่นเดิม การที่เราเจอผู้ติดเชื้อ ก็เพราะว่าระบบการทำงาน มีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ติดเชื้อ เมื่อตรวจพบในระบบ หากเป็นชาวต่างชาติ ต้องรักษาด้วยเงินประกันสุขภาพของเขา ที่ต้องทำไว้ก่อนเดินทางมาที่ไทย แต่ถ้าเป็นชาวไทย จะได้รับการรักษาตามระบบประกันสุขภาพ ส่วนวัคซีนที่ไทย นำมาบริการนั้น สามารถลดอาการป่วยรุนแรง ไปจนถึงเสียชีวิตได้ และเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้คนไทย ในการรับมือกับเชื้อโควิด ประชาชนต้องได้รับเข็ม 3 เมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม ตอนนี้ผู้ที่ได้รับซิโนแวค 2 เข็ม แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็มครบในเดือน ก.ย.64 สามารถมารับเข็ม 3 ได้ โดยได้ประสานกับกรุงเทพ และจังหวัดต่างๆ ให้เร่งดำเนินการแจ้งประชาชนมารับเข็ม 3 ส่วนกรมควบคุมโรค จะกระจายวัคซีนลงพื้นที่ให้เร็วที่สุด

 

ส่วนความกังวลของการระบาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้ประชาชนรักษามาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในการเข้าร่วมทุกกิจกรรม ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง และล้างมือ ซึ่งหากกิจกรรมที่มีการรวมกันไม่ถึง 1,000 คน จะต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิดอย่างน้อย 2 โดส และกิจกรรมที่มากกว่า 1,000 คน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการ 1.ตรวจหาเชื้อด้วย ATK ก่อนเข้างาน 2.แสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด ขอย้ำว่า มาตรการต่างๆ ไม่ได้ตึงจนเกินไป แต่ถือว่ายืดหยุ่น บนพื้นฐานของความปลอดภัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube