Home
|
ภูมิภาค

กอ.รมน.ภาค 4 แจงคืบหน้าระเบิดขบวนรถอีโอดี

Featured Image
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงคืบหน้าคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เสียชีวิต 2 นาย ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร

 

 

 

ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์และอาวุธปืนยิงใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4906 บ้านไอร์กาแซ หมู่ที่ 6 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 0810 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงตอบโต้ทำให้คนร้ายหลบหนีไปโดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต่อมาวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 1505 เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตจำนวน 2 นาย คือ พ.ต.ลิขิต วิทยประภารัตน์ และจ.ส.อ.อิสระ เลิกนอก เจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย คือ ส.อ.ศักย์ศรณ์ สายน้ำ นำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงศ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง

 

 

 

โดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะได้ประสานกับหน่วยต้นสังกัด เพื่อดูแลในเรื่องสิทธิกำลังพลและสวัสดิการเพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับสวัสดิการที่ครบถ้วนภายในเวลาที่รวดเร็วที่สุด รวมทั้งสั่งการให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมพื้นที่รวมทั้งเส้นทางภายหลังเกิดเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ทุกหน่วยที่เข้าปฏิบัติต่อไป

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงใช้ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ที่นำไปสู่การสร้างความสูญเสียให้กับพี่น้องประชาชน ระบบเศรษฐกิจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐโดยไม่คำนึงถึงหลักการอันดีงามของศาสนาและหลักมนุษยธรรม รวมทั้งต้องการให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการพูดคุย เพื่อสันติสุขซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าและกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดี ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้นั้น อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube