fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” หนุนเบอร์เดียวทั่วประเทศ

Featured Image
“ชัยธวัช” รับเร่งเตรียมข้อมูลซักฟอก หนุนเบอร์เดียวทั่วประเทศ อัดแยกเบอร์ บ่อนทำลายระบบพรรคการเมือง ท้า “บิ๊กป้อม” มั่นใจคะแนนนิยม ก็รีบยุบสภา

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่ายังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมข้อมูล และแบ่งงานให้กับ ส.ส.ที่รับผิดชอบ ส่วนวันเวลาในการยื่นนั้นยังไม่ได้ข้อสรุป อีกทั้งยังต้องรอหารือร่วมกันในพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อน

 

ส่วนกรณีบัตรเลือกตั้ง ส.ส. และบัญชีรายชื่อ ที่มีการถกเถียงกันว่าควรใช้เป็นแบบหมายเลขเดียวกันหรือไม่ และตามกระแสข่าวทิศทางการลงมติในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เสียงส่วนใหญ่จะเห็นชอบแบบคนละเบอร์กันนั้น ตนมองว่า ระบบการเลือกตั้ง ที่ต้องการจะทำให้เบอร์ของพรรคการเมือง กับเบอร์ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งเป็นคนละเบอร์กันนั้น เป็นส่วนหนึ่งของวิธีการออกแบบการเลือกตั้งที่ทำลายระบบพรรคการเมือง ทำให้พรรคการเมืองไม่เข้มแข็ง สำหรับพรรคก้าวไกลยืนยันว่าควรใช้เบอร์เดียวกันดีที่สุด ซึ่งจะทำให้พรรคการเมืองพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง และมั่นใจจะไม่ขัดรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน ส่วนคนที่กังวลเรื่องนี้ มองเป็นเพียงข้ออ้างชิงความได้เปรียบเลือกตั้งของบางพรรคการเมืองเท่านั้น

 

สำหรับผลสำรวจของสถาบันนิด้าโพลที่สะท้อนเสียงประชาชนส่วนใหญ่อยากให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนต่อไป นั้น ตนต้องขอบคุณประชาชนทุกคนที่ได้แสดงออกผ่านความคิดเห็น ซึ่งกระแสความนิยมของนายพิธานั้นสูงขึ้นมาตลอดตั้งแต่กลางปีที่แล้ว พร้อมบอกถ้าไม่มีจิตใจเป็นอคติเกินไป ความนิยมของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ก็รับทราบได้โดยทั่วไปอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร ไม่ต้องทำโพลเสียด้วยซ้ำ

 

พร้อมกันนี้ นายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันภายหลังว่าคะแนนความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้นไม่ตก และมองผลสำรวจว่าไปถามเด็กก็จะได้เด็ก ถามผู้ใหญ่ก็จะได้ผู้ใหญ่ ว่า ถ้าพล.อ.ประวิตรคิดแบบนั้นก็ควรรีบยุบสภาโดยด่วน และเชื่อว่าตอนนี้ทุกพรรคการเมืองพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube