fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วโควิดอีก100รายสะสม5,436ราย

Featured Image
สระแก้วผู้ป่วยยืนยัน 100 ราย เจ้าของและพนักงานขนส่ง “เบสท์เอ็กซเพรส” วังน้ำเย็น ติดเชื้อร่วมบ้านอีก 11 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (9 สิงหาคม 64) มีจำนวนผู้ป่วยยืนยัน 100 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 67 ราย และจากจังหวัดอื่น 33 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชน มาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และคนสระแก้วที่กลับมารักษาที่บ้าน ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 8 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 5,436 ราย รักษาหาย 3,627 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 2,177 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ป่วยยืนยันในวันนี้พบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ 42 ราย เฉพาะที่ตลาดโรงเกลือ 24 ราย แยกเป็นคนไทย 4 รายและชาวกัมพูชา 20 ราย ทำให้คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันรวมทั้งหมด 1,464 ราย ในขณะที่การติดเชื้อในกรณีอื่นๆ พบว่าส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับที่ตลาดโรงเกลือแทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงหลังเดินทางไปรักษาในโรงพยาบาล บางรายมีประวัติดื่มสุราร่วมกับผู้ติดเชื้อ ที่บ้านเป็นร้านขายของชำ และในหมู่บ้านพบผู้ป่วยยืนยัน

นพ.ประภาส กล่าวว่า อำเภอวังน้ำเย็น วันนี้พบผู้ป่วย 13 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อร่วมบ้านในครอบครัวเจ้าของขนส่งเบสท์เอ็กซเพรส (7 ราย) และพนักงาน(4 ราย) แล้วยังพบหญิง 60 ปี รองนายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนชาย 57 ปีติดเชื้อร่วมบ้านจากลูกหลังมีผู้เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดปทุมธานีมา ทำให้ครอบครัวนี้ติดเชื้อไปแล้วรวม 5 ราย

หลังจากจังหวัดสระแก้วได้รับการจัดสรรวัคซีน Pfizer มาจำนวน 2,880 โดส เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เพื่อนำไปฉีดในบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า และได้กระจายส่งสู่โรงพยาบาลทั้ง 9 อำเภอเพื่อนำไปฉีดภายในสัปดาห์นี้

โดยบ่ายวันนี้ (9 ส.ค.64) มีบุคลากรที่ปฏิบัติงานในเขตอำเภอเมืองสระแก้ว จำนวน 990 คน เข้ารับการฉีดวัคซีน Pfizer เป็นวันแรก ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ บุคลากรสาธารณสุขอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งกรณีฉีดกระตุ้นเข็มสามหรือบูสเตอร์โดส ฉีดกระตุ้นเข็มที่สอง และที่ยังไม่ได้ฉีด ภายใต้เกณฑ์การพิจารณาจัดสรรลำดับผู้ได้รับวัคซีน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube