fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“ลุงป้อม” ยิ้มแย้มอารมณ์ดี ลงพื้นที่หาเสียงเมืองคอน

Featured Image
“ลุงป้อม” สุดชิลล์ ยิ้มแย้มอารมณ์ดี ลงพื้นที่หาเสียงเมืองคอน นั่งจิบชา-ชมนกกรงหัวจุก ร่วมพิธีสมโภชน์ผ้า แห่ผ้าขึ้นธาตุฯ

 

 

 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังร้านน้ำชาชุมชนท่าซัก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมี นายรงค์ บุญสวยขวัญ
นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง สส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นในตำบลท่าซัก ให้การต้อนรับ โดยร้านน้ำชาดังกล่าวยังมี “ราวนก”
หรือที่แขวนกรงนกปรอดหัวโขน หรือนกกรงหัวจุกสัตว์เลี้ยงยอดนิยมของชาวนครศรีธรรมราช ที่นำมาประชันเสียงกันยามเช้าเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่น

 

 

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ามีบอร์ดี้การ์ด คอยประกบประคองอย่างใกล้ชิด
เดินได้ไม่คล่องตัว ก่อนที่จะไปนั่งกินน้ำชากับชาวบ้าน ส่วนบนโต๊ะนั้นมีใบกระท่อม ข้าวเหนียวปิ้งแบบพื้นบ้าน ชานมแบบไทยๆ และมีการปอกผลส้มโอทับทิมสยาม มาให้พล.อ.ประวิตร ลองรับรับประทานทั้งยังให้ความสนใจสอบถามการเลี้ยงนกกรงหัวจุก

 

 

นายรงค์ บุญสวยขวัญ ได้นำนกกรงหัวจุกตัวเด็ดที่มีสีเผือกมาโชว์ให้พล.อ.ประวิตร ชมนอกจากนั้นยังมีการเชิดตัวหนังตะลุงขับกลอนหนัง ชื่นชมพลเอกประวิตร พร้อมทั้งหนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยหลังจากเสร็จการพบปะผู้นำ ในจุดนี้จะเดินทางต่อไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อร่วมพิธีสมโภชน์ผ้าพระบฏในพิธีมาฆะบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังอำเภอปากพนัง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube