fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สิงห์รถบรรทุกพัทลุงรวมกลุ่มกันทำบุญขนดินเข้าวัด

Featured Image
พัทลุง สิงห์รถบรรทุก 6 ล้อถมดิน กว่า150 คัน รวมกลุ่มกันทำบุญขนดินเข้าวัด

 

 

 

ที่วัดธาราสถิต หมู่ที่ 8 ตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง กลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อถมดิน ได้รวมกลุ่มกันจัดผ้าป่าดิน หลังจากสมาชิกในกลุ่มมาสำรวจพื้นที่ของทางวัดว่ามีบริเวณลุ่มต่ำและมีน้ำขัง ทำให้ใช้ประโยชน์พื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ พร้อมกับทางวัดได้ร่วมกับชาวบ้านเพื่อสร้างกำแพงวัดกันน้ำในช่วงน้ำหลาก แต่เมื่อสร้างกำแพงเสร็จทำให้ยังไม่ได้ถมดินป้องกันน้ำอีกชั้นหนึ่ง

 

 

ทางกลุ่มรถบรรทุก 6 ล้อถมดินจึงได้ปรึกษากับทางวัดและมัคทายก จึงได้จัดรวมตัว สมาชิกในกลุ่ม กว่า150 คัน ร่วมมือการนำรถดินบรรทุกดิน มาถวายที่วัด พร้อมทั้งนำรถไถมาปรับพื้นที่เพื่อให้วัดทำประโยชน์ต่อไปโดยขบวนรถดินได้ไปบรรทุกดินจากบ่อดินลูกรังระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ได้ตั้งขบวนแห่ความยาว กว่า 1 กิโลเมตร มาถึงบริเวณวัด ก่อนทำการถมและปรับดิน

 

 

ด้านอนัน คงช่วย อายุ 50 ปี ทีมงาน รถบรรทุก6ล้อรับจ้างถมดิน กล่าวว่าการทำบุญดินให้กับวัดถือเป็นสิริมงคลกับตนเอง และผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน เนื่องจากแม่ธรณีนั้นเป็นเจ้าของที่ดิน พวกเรามีอาชีพขนดินขาย ถือเป็นการขอขมาที่ดิน ที่นำดินไปร่วมทำบุญกันที่วัด เพื่อความรุ่งเรือง และอยู่ดีมีสุข ซึ่งการขุดดินขายนั้นเป็นอาชีพของพวกเราที่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว

 

 

ทุกครั้งที่นำแม๊กโฮขุดหน้าดินส่วนหนึ่งจะเอาไปถมที่ให้กับวัด เพื่อเป็นการเบิกทางว่าสิ่งที่ไม่มีดีในดินได้บรรทุกไปอาศัยอยู่ในวัดให้ใช้ประโยชน์สาธารณะ ขณะผู้ประกอบการรถบรรทุกถมดินรายอื่นก็กล่าวเช่นกัน เพราะพวกเรามีอาชีพบรรทุกดินขายไม่ค่อยมีโอกาสที่ได้ร่วมทำบุญตามวัดไม่ว่ากิจกรรมหรือประเพณีงานบุญต่างๆ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมทำบุญ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube