fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้ว 1 คนร้าย ยิงตชด.ชุดปราบยาฯ เร่งล่าอีก 1

Featured Image
ตำรวจตามรวบ 1 คนร้ายก่อเหตุยิง ตชด. ชุดปราบยาเสพติด ขณะทำการล่อซื้อ เค้นสอบยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างไม่รู้เรื่อง จนท. เร่งล่าตัวคนร้ายหลบหนีอีก 1 คน

 

 

วานนี้( 25 ม.ค.66) ตำรวจกองกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด.43 ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวน สภ.เมืองสตูล ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมบุกเข้าจับกุม นายอามีน อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ขณะกบดานภายในขนำหลังบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

โดยนายอามีน เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ร่วมกับนายสุรพงศ์ อายุ 25 ปี ยิง ส.ต.ต.เจษฎา ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าทำการล่อซื้อยาเสพติด เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนหน้าโกลบอลเฮ้าส์ หมู่ที่ 1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล หลังก่อเหตุพากันแยกย้ายหลบหนีมายังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ ส่วน นายสุรพงศ์ คนร้ายอีกคนอยู่ระหว่างการติดตาม

 

จากการสอบสวน นายอามีน ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าแค่ร่วมเดินทางไปกับ นายสุรพงศ์ หลังจากที่มาหาที่บ้านและชวนไปทำธุระ แต่ไม่รู้ว่าไปส่งยาบ้า ซึ่งตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ส่วน นายสุรพงศ์ นั่งซ้อนท้าย มารู้ตัวอีกทีตอนเจ้าหน้าที่แสดงตัวเป็นตำรวจ จากนั้นตนจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีทันที และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตามมา ส่วน นายสุรพงศ์ ได้ให้เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์พาหนีตามหลังมา และพากันเดินทางต่อด้วยรถยนต์มาที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ม.ค.66 ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับ นายอามีน รวม 5 ข้อหา คือ “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำตามหน้าที่ หรือได้กระทำตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวจากนายทะเบียน และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของ นายอามีน และ นายสุรพงศ์ ที่ยังหลบหนีอยู่ พบว่ามีประวัติติดตัวโชกโชน เคยก่อคดีค้ายาเสพติด ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ และล่าสุดถึงขั้นยิงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติด โดยในส่วนของ นายอามีน เพิ่งพ้นโทษจากคดีชิงทรัพย์ และเข้าเกณฑ์ทหารก่อนที่จะมาร่วมกันก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งหลังจับกุม นายอามีน ได้ถูกคุมตัวกลับไปดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองสตูล พื้นที่เกิดเหตุ ส่วน นายสุรพงศ์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube