fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ถกกองทุนดิจิทัลมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ประชุม คกก.กองทุนดิจิทัล ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม รองรับการยกระดับคุณภาพชีวิต ปชช.ให้อยู่ดีกินดี

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่3/2565 ณ ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าร่วมการประชุม

 

โดยที่ประชุมได้รับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการ กลั่นกรองพิจารณาโครงการซึ่งมี ปล.ดีอีเอส เป็นประธานโดยมีการพิจารณาเสนอโครงการของ สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ตามมาตรา 26 (3) จำนวน 2 โครงการ

 

ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากคณะกรรมการฯ ตามข้อเสนอ ได้แก่ โครงการสู่การพัฒนาการวิเคราะห์ภูมิภาคอาเซียน :การพัฒนาแบบจำลอง MODEST เพื่อวัดผลกระทบของดิจิทัลต่อความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล และข้อเสนอเชิงนโยบาย และโครงการส่งเสริมการถ่ายทอดมรดกทางวัฒนธรรม ของชาติสู่รูปแบบดิจิทัล (Digital Cultural Heritage)

 

ระยะที่2 และได้เห็นชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงสัญญารับทุนฯที่มีคำของบเกินกว่า 10 ล้านบาท ตามมาตรา 26 (1) และ (2) จำนวน 8โครงการ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมตามความจำเป็นและวัตถุประสงค์ โครงการ

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตรได้กำชับ ขอให้ทุกโครงการที่เสนอของบประมาณ จะต้องให้แล้วเสร็จตามห้วงเวลาที่กำหนดชัดเจน และเกิดประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ อย่างแท้จริง

 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาเห็นชอบ แผนปฏิบัติการระยะยาว (พ.ศ. 2566-2570) พร้อมทั้งแผนปฏิบัติการประจำปีงป.66 ของกองทุนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งประกอบด้วย นโยบายการให้ทุนสนับสนุนแบบทั่วไป (Open Grant) ประจำปีงป.66 และนโยบายการให้ทุนสนับสนุนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) ประจำปีงป.66

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับคณะกรรมกองทุนฯ, คณะอนุกรรมการฯ และคณะทำงาน จะต้องเร่งดำเนินการต่อโครงการต่างๆ ให้เป็นไปตาม ระเบียบและกฎหมายที่กำหนด โดยเคร่งครัดคำนึงถึงวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมเศรษฐกิจและพัฒนาสังคม ให้บรรลุผลเป็นรูปธรรม ตามกรอบเวลาและจะต้องมีความคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube