fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบทิดสึกใหม่ ย้อนกลับวัดลักเงินทำบุญ

Featured Image
คุมตัวทิดสึกใหม่อดีตพระลูกวัด ก่อเหตุลักเงินวัดหนีกบดาน จ.ตราด ตร.ตามรวบทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช คุมตัวนายนครอายุ 37 ปี ชาวตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 32/66 ลงวันที่ 1กุมภาพันธ์ 2566 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืน” โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมหลังจากที่ก่อเหตุเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 แล้วหลบหนีไปอาศัยอยู่กับญาติ กระทั่งเจ้าหน้าที่นำหมายจับไปจับกุมได้ที่บ้านญาติในจังหวัดตราด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเดินทางมายัง สภ.ท่าศาลา เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

โดยช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายนคร ไปยังที่เกิดเหตุในวัด ตำบลสระแก้ว อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานที่เกิดเหตุที่นายนครก่อเหตุ มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายนครไว้ได้ และบางมุมได้พยายามเอาเสื้อไปปิดหน้ากล้อง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายนครได้เงินจากตู้ทำบุญไป 6 พันบาท ต่อมาเจ้าอาวาสวัด ได้มอบอำนาจให้ผู้ใหญ่บ้านและไวยาวัจกรของวัดแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ นายนครถูกคุมตัวไปนำชี้ที่เกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอนตั้งแต่การเข้ามาในวัดการปิดกล้องวงจรปิดและเข้าไปโจรกรรมเงินในหอพระ

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนพบว่านายนคร เป็นอดีตเคยบวชเป็นพระภิกษุอาศัยจำวัดอยู่ในวัด และเพิ่งลาสิกขาออกไปก่อนเกิดเหตุได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะย้อนกลับมาก่อเหตุ เนื่องจากเห็นว่าในตู้มีเงินทำบุญของชาวบ้านไม่ขาด หลังจากที่ได้เงินไปแล้วรวม 6 พันบาท จึงนำเอาไปเป็นทุนที่จะหลบหนีและหวังว่าจะเอาเงินไปเป็นทุนหางานทำที่จังหวัดตราด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบและออกหมายจับจึงติดตามไปจับกุมนำกลับมาดำเนินคดีดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube