fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ทรภ.1 เรียกประชุมแผนค้นหาลูกเรือ 30 นาย

Featured Image
ผบ.ทรภ.1 ลงพื้นที่ประชุมกำหนดแผนค้นหาลูกเรือ 30 นาย ญาติติดตามใกล้ชิด

 

 

บรรยากาศที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้มีญาติและครอบครัวของกำลังพลผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัยที่จมลงทะเล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาคอยอำนวยความสะดวกและลงทะเบียนให้กับญาติ โดยมีผู้บังคับบัญชาของลูกเรือมาพูดคุยกับทางญาติ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นและอธิบายเกี่ยวกับแผนการค้นหา พร้อมกับยืนยันดับทางญาติว่าไม่มีการปกปิดข้อมูลแน่นอน นอกจากนี้ได้อำนวยความสะดวกทั้งสถานที่ อาหารและน้ำดื่ม และรถสุขาเคลื่อนที่ พร้อมจัดทำโรงครัวเพื่อเตรียมเสบียงสำหรับภารกิจค้นหา

 

ด้าน พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1) ได้เดินทางลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าและประชุมเพื่อกำหนดแผนการค้นหากำลังพลที่สูญหายทั้งกำลังพล เรือ และอากาศยานไร้คนขับ หรือ UAV ในการค้นหา ร่วมกับผู้บังคับหน่วยที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับจัดระบบดูแลญาติผู้ประสบภัย เตรียมการรักษาพยาบาลผู้ประสบภัยเพิ่มเติม

 

สำหรับลูกเรือทั้งหมด 105 ราย ช่วยเหลือได้แล้ว 75 ราย ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.บางสะพาน 8 นาย, ส่งกลับรักษาตัวที่ รพ.สิริกิตติ์ 6 นาย ส่งกลับสัตหีบ 54 นาย และอยู่ระหว่างการค้นหา 30 นาย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube