fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาล ย้ำเอาจริงปราบหมูเถื่อน อ้างปัญหาสะสมจากยุคก่อน

Featured Image
รัฐบาล ย้ำเอาจริงปราบหมูเถื่อน อ้างปัญหาคาราคาซังมาจากรัฐบาลก่อน สร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจในประเทศ

 

 

 

 

นายชัย วัชรวง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยหน่อยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามการค้าเนื้อสุกรเถื่อน อาทิ นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และพ.ต.ต.สุริยา สิงกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการปราบการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

 

 

 

โดยนายชัย กล่าวว่า ปัญหานี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลนี้จะเข้ามาสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาลคาราคาซังมานาน ทันทีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้ามาดำรงค์ตำแหน่งได้สั่งการอย่างเด็ดขาดให้ปัญหาที่มีอยู่ดำเนินการอย่างเด็ดขาด จึงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

ขณะที่ พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่มีหมูเถื่อนในช่วงที่ผ่านมามี 161 ตู้ ซึ่งเป็นของกลางที่กรมสอบสวนคดีพิเศษส่งให้ดีเอสไอดำเนินการ และเราได้ขยายผลกับกลุ่มผู้ต้องหาที่นำเข้าตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวมา ทำให้พบว่าตั้งแต่ปี 2563-2566 กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์หมูเถื่อนมากกว่า 2,385 ตู้ เป็นมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท

 

 

 

ซึ่งได้จำแนกกลุ่มผู้ต้องหาออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มบริษัทขนส่งนำเข้า กลุ่มนายทุนที่ลักลอบนำเข้า และกลุ่มห้องเย็นที่กระจายทั่วประเทศ ซึ่งกลุ่มแรกมีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 บริษัท รวม 6 คน และขยายไปยังกลุ่มที่ 2 ซึ่งมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 2 รายมีการออกหมายจับอยู่ระหว่างหลบนี้ เราจะเร่งรัดคดีให้แล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.ขณะที่กลุ่มห้องเย็นใครที่มีหมูเถื่อนในครอบครองให้รีบแสดงความบริสุทธิ์ใจ แจ้งกับเจ้าหน้าที่เข้ามาได้ สำหรับการติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนี และติดตามทรัพย์สินที่มีการถ่ายโอนไปแล้วนั้นเราดำเนินการอย่างเร่งด่วนอีกไม่นานน่าจะมีข่าวดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube