fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช็อก! ค่าฝุ่นขอนแก่นสูงสุดที่ อ.น้ำพอง 246 AQI

Featured Image
ช็อกค่าฝุ่นขอนแก่นสูงสุดที่ อ.น้ำพอง 246 AQI ขณะที่เขตเมืองอยู่ที่ 199 AQI ขณะที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 10 เร่งกำหนดมาตรการควบคุมแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีสภาพฝุ่นปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจวัดระดับค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ P.M.2.5 จากแอพพิลเคชั่น IQAir พบว่าในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น วัดระดับได้ที่ 199 AQI หรือกลุ่มระดับสีแดงไม่ถูกสุขภาพ

 

ขณะที่เขต อ.น้ำพอง วัดระดับได้สูงที่สุดของจังหวัดคือมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อยู่ที่ 246 AQI ไม่ถูกสุขภาพอย่างมาก หรือกลุ่มระดับสีม่วง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ทั่วทั้งจังหวัดมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละอองที่คละคลุ้งอยู่ทั่วทั้งบริเวณ โดยยังคงไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขหรือควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่นายวิรุฬห์ ฤกษณ์ธนะขจร ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 10 กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก เกิดจากหลายปัจจัยทั้งภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม ควันดำจากยานพาหนะ หรือแม่แต่ฝุ่นที่เกิดจากการเผาขยะการก่อสร้าง ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยและร่วมมือกัน

 

อย่างไรก็ตามสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 10 ได้เตรียมจัดโครงการคลินิกรถ ลดฝุ่น2.5 ทำการตรวจเช็กเครื่องยนต์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาพิเศษ โดยจะเริ่มดำเนินการตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์ฟรี ตั้งแต่เดือน ก.พ.- เม.ย.เพื่อลดปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยมีผู้ประกอบการรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้ว 9 ราย ในการที่จะร่วมกันตรวจสภาพรถกันสักนิด ลดมลพิษฝุ่นได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube