fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งช่วยคนตัวเล็ก

Featured Image
“สุดารัตน์”นำไทยสร้างไทยลุยตลาดสีลม รับฟังเสียงพ่อค้าแม่ขาย จี้รัฐเร่งช่วยคนตัวเล็ก ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายรณกาจ ชินสำราญ ทีมไทยสร้างไทย กรุงเทพฯลงพื้นที่ตลาดย่านสีลมรับฟังเสียงพ่อค้าแม่ขาย ต่างสะท้อนความเดือดร้อนปัญหาทางเศรษฐกิจ เสียงสะท้อนจากพ่อค้าแม่ขายให้ความเห็นในทิศทางเดียวกันว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงสินค้าต่างๆแพงขึ้น ไม่ใช่เฉพาะพืชผักเท่านั้น แต่สินค้าทุกประเภทมีต้นทุนสูงขึ้น สภาพการค้าขายจึงไม่สามารถฟื้นกลับมาเป็นปกติ ปัจจัยดังกล่าวทำให้รายได้ของคนค้าขายลดลง

ไม่ต่างจาก ผู้ที่มาจับจ่าย ระบุในทิศทางเดียวกันว่าได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ รายได้ลดลง ผู้ซื้อจึงต้องจำกัดการซื้อมากขึ้นทั้งหมดไม่เป็นผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยเฉพาะเมื่อกำลังซื้อในระดับล่าง ระดับกลาง ที่ถือเป็นฐานใหญ่ของประเทศการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทยเป็นไปได้ยากมาก

พรรคไทยสร้างไทย ย้ำข้อเสนอ ถึงผู้มีอำนาจโดยเฉพาะ การช่วยเหลือ พ่อค้าแม่ขายคนตัวเล็ก รัฐจำเป็นต้องลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชน การยกเลิกการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ขณะเดียวกันรัฐต้องเร่งอัดฉีดเงินเข้าระบบเพื่อทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อ โดยเฉพาะการจ้างงาน สร้างรายได้ เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์ ทางเศรษฐกิจเดินหน้าเช่นนี้ต่อไป เชื่อว่าจะกระทบต่อการจัดเก็บภาษี ที่ได้ต่ำกว่าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube