fbpx
Home
|
ข่าว

“ทูเคิ่ล” เผยวิธีแก้เกม “ปืน” หลังเชือด 1-0 เข้ารอบรองฯชปล.

Featured Image
“โธมัส ทูเคิ่ล” กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เผยวิธีการแก้เกมของอาร์เซนอล ในช่วงครึ่งหลัง โดยการโจมตีฝั่งขวา จนพาทีมเชือดอาร์เซนอล เข้ารอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

 

 

บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเสมอที่บ้านของอาร์เซนอล ก่อนในเลกแรก 2-2 และได้โอกาสกลับมาเล่นที่บ้าน บาเยิร์น มิวนิค ก็แสดงถึงความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน โดยการเอาชนะไปได้ 1-0 ผลสกอร์รวม 3-2 ประตู ส่งผลให้บาเยิร์น มิวนิค ได้ผ่านเข้ารอบไปพบกับเจ้าพ่อแชมเปี้ยนส์ลีกอย่าง เรอัล มาดริด

 

 

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือจอมแท็คติก ของบาเยิร์น มิวนิค ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ อัลลิอันซ์ ว่า “มันเป็นเกมที่ยาก อาร์เซน่อล คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง และผมมีความสุขมากๆ กับผลการแข่งขันนี้”

 

“ครึ่งแรกมันค่อนข้างเหมือนกับเล่นหมากรุก แต่เรามีครึ่งหลังที่ดีมาก เรามีความกล้าเล่น กล้าตัดสินใจในรายละเอียด จนสามารถเรียกโมเมนตันของเกมกลับมาได้”

 

ทูเคิ่ล ยังถูกถามถึงวิธีการปลุกใจในห้องแต่งตัว ซึ่งเขาก็แสดงถึงความเป็นกุนซือจอมแท็กติกให้ได้เห็น

ทูเคิ่ล กล่าวว่า “ตอนพักครึ่ง ผมแค่อธิบายกับผู้เล่น ถึงรูปเกม ชี้ให้เห็นทั้งพื้นที่ว่าง และพื้นที่ที่ทีมเล่นได้ลำบาก ผมพูดถึงการเล่น ริมเส้นฝั่งซ้ายโดยใช้จำนวนผู้เล่นขึ้นไปกดดัน เป็นสามเหลี่ยมระหว่าง นุสแซร์ มาซราอุย, ราฟาเอล เกร์เรโร่ และ จามาล มูเซียล่า ขณะที่ฝั่งขวาของเรา ใช้การวางบอลจากแดนกลางของ คิมมิช เพื่อลดระยะการจ่ายบอล”

 

 

หลังจบเกม เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธาน บาเยิร์น มิวนิค ได้ให้สัมภาษณ์ยกย่อง ทูเคิ่ลว่า “วันนี้เราได้เห็น ความเป็นปรมาจารย์ด้านแท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล”

 

 

จากการแข่งขันที่ผ่านมา มีการสร้างสถิติมากมายเกิดขึ้น

โธมัส ทูเคิ่ล เป็นโค้ชเยอรมันคนแรก ที่เข้าสู่รอบรองฯ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับสามสโมสรที่แตกต่างกัน โดยมีสโมสร เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ บาเยิร์น มิวนิค

มานูเอล นอยเออร์ กลายเป็นผู้เก็บคลีนชีทได้มากสุดตลอดกาล แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยจำนวน 58 นัด โดยลงเล่น 138 นัด แซง อิเกร์ กาซิญาส ที่ลงเล่น จำนวน 177 เกม

บาเยิร์น มิวนิคชนะ 20 จาก 24 นัดเหย้าในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (เสมอ 3 แพ้ 1) และเก็บได้ 13 คลีนชีต

อาร์เซนอลแพ้บาเยิร์น มิวนิคในแชมเปี้ยนส์ลีก 8 นัด มากกว่าที่พวกเขาแพ้ทีมอื่นๆ ถึง 2 นัด

 

สำหรับบาเยิร์น มิวนิค จะเปิดบ้านต้อนรับเรอัล มาดริด ในศึกยุฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ในวันที่ 30 เมษายน 2567

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube