fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นอภ.-สธ.ช่วยเด็กกตัญญูดูแลยายติดเตียงแล้ว

Featured Image
คืบ เด็กยอดกตัญญู..วันเด็กไปรับจ้างหาเงินดูแลยายป่วยติดเตียง ล่าสุด นายอำเภอเสิงสาง และสาธารณสุขอำเภอเข้าช่วยเหลือ

 

 

คืบหน้า “น้องปกป้อง” อายุ 14 ปี เด็กยอดกตัญญู ที่บ้านห้วยเตยพัฒนา หมู่ที่ 14 ตำบลสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ที่อาศัยอยู่กับพ่อที่มีปัญหาสายตา และยายที่ป่วยติดเตียง จนต้องออกมารับจ้างหาเงินตั้งแต่จบ ป.6 เป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ล่าสุด นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณณูปถัมภ์นายอำเภอเสิงสาง

 

พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอเสิงสางและกิ่งกาชาดอำเภอเสิงสาง ลงพื้นที่ไปสอบถาม “น้องปกป้อง” และครอบครัว เพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยจะช่วยเหลือเรื่องของการศึกษา เพราะน้องปกป้อง บอกว่าอยากเรียนต่อ

 

ซึ่งทางนายอำเภอและผู้นำชุมชน ก็เห็นดีด้วย เพราะหากน้องไปฝึกซ้อมต่อยมวยต่อ และหากได้รับบาดเจ็บหรืออันตราย อาจจะไม่มีคนที่คอยช่วยเหลือดูแลยายและพ่อ แต่ตอนนี้ น้องอายุ 14 ปี อีกไม่กี่เดือนก็จะถึง 15 ปีแล้ว จึงจะสามารถเข้าศึกษาต่อได้ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน หรือ (กศน) ของอำเภอเสิงสาง

 

ส่วนยายที่พิการและป่วยติดเตียงกับพ่อของน้องปกป้อง ทางสาธารณสุขอำเภอเสิงสางได้ให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด มีการเข้ามาตรวจเยี่ยมเช็คสุขภาพให้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยายที่ติดเตียงยังมีร่างกายที่แข็งแรง ส่วนการจะเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อช่วยเหลือน้องปกป้องนั้น

 

ตัวน้องเองไม่มีหมายเลขบัญชีโดยตรง เบื้องต้น ผู้นำชุมชนและประธาน อสม.ได้พูดคุยกันว่า จะมีการเปิดบัญชีร่วมกัน โดยหากท่านใดที่มีจิตเมตตาสนใจจะช่วยเหลือ

 

สามารถประสานไปได้ที่ นายรักแดน ญาติกระโทก ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยเตยพัฒนา ตำบลสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เบอร์โทร.083 3787335 หือประสานไปที่นางปิ่นทอง หมั่นทองหลาง ประธาน อสม. ตำบลสระตะเคียน เบอร์โทร. 088 6585409

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube