fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้องปวีณาช่วยลูกสาวถูกหลอกค้าประเวณีไนจีเรีย

Featured Image
ปทุมธานีแม่หญิงไทย8รายร้องปวีณาช่วยหลังลูกสาวถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศไนจีเรีย

 

 

 

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีถนน รังสิต – นครนายก ตำบล ลำผักกูด อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี แม่หญิงไทย 8 ราย เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ 2 ราย จ.ขอนแก่น 4 ราย จ.หนองบัวลำภู 2 ราย เข้าร้องขอความช่วยเหลือลูกสาว ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยและบังคับให้ค้าประเวณีที่ประเทศไนจีเรีย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมทำตาม จึงถูกทำร้ายร่างกาย กักขัง ยึดพาสปอร์ต และยังมีหญิงไทยที่ต้องการขอความช่วยเหลืออยู่รวมกัน 12 คน

 

แม่หญิงไทยทั้ง 8 ราย เล่าว่า ลูกสาวผู้เสียหายทั้ง 8 คน มีอาชีพ รับจ้างทั่วไป ต่อมาได้ติดต่องานทางเฟสบุ๊คโฆษณารับสมัครคนไทยไปทำงานนวดแผนไทยที่ประเทศไนจีเรีย จะได้รับค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท ผู้เสียหายทุกคนไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งเป็นร้านหญิงคนไทยที่เปิดร้านกับสามีเป็นชาวไนจีเรีย จึงตกลงบินไปทำงานช่วงกลางเดือน พ.ค. 65

 

ในเดือนแรกทำงานได้รับเงินเดือน 50,000 บาท เดือนต่อมารายได้ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ ได้รับเพียง 21,000 บาท ผู้เสียหายจึงขอกลับไทย แต่นายจ้าง ไม่ยอมให้กลับ อ้างว่าจะต้องอยู่ทำงานชดใช้ค่าแทคจนหมดก่อน และยึดพาสปอร์ตทั้ง 8 คนไป และยังมีหญิงไทยที่อยู่รวมกันอีก 12 คน บังคับให้ค้าประเวณีกับแขกที่เข้ามาใช้บริการนวดแผนไทย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมทำ

 

จึงถูกทำร้ายร่างกาย และกักขังไว้ในห้องและบังคับค้าประเวณี ไม่สามารถออกไปไหนได้ จึงแชทมาขอให้แม่ช่วยเหลือ รองประธานสภา อบต.สำราญ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ประสานมายังมูลนิธิปวีณาฯขอให้ประสานช่วยเหลือหญิงไทยผู้เสียหายทั้ง 12 ราย

 

นางปวีณา ประสานไปยัง อธิบดี กรมการกงสุล มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการติดตาม โดยนางปวีณา จะประสานตรงไปยังเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศไนจีเรีย ติดตามช่วยเหลือหญิงไทยให้ได้รับการช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube