fbpx
Home
|
ข่าว

วิปรัฐบาลคุยกันแล้วโหวตทิศทางเดียวกันรับผิดชอบร่วมกัน

Featured Image
วิปรัฐบาลมอง 3 วันซักฟอกนายกฯ ชี้แจงได้หมด เป็นห่วงฝ่ายค้านใส่ร้ายแจกเงิน ส.ส. ขณะลงมติพรรคร่วมคุยกันแล้ว จะรับผิดชอบร่วมกันไปทางเดียวกัน

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการอภิปรายตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา ว่าในแง่บรรยากาศการอภิปรายถือว่าเป็นไปด้วยดี ซึ่งฝ่ายค้านก็ได้ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่และยังเหลือเวลาในการอภิปรายอีก 1 วัน และยังเหลือรัฐมนตรีที่ยังไม่ได้อภิปรายอีก 3 คนดังนั้นเป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านจะต้องบริหารจัดการเวลาให้มีการครอบคลุมเพราะส่วนใหญ่ตลอด 3 วันที่ผ่านมาพุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรีและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เท่านั้นซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็ได้รับฟังการอภิปรายทั้งหมดและมองว่านายกฯสามารถชี้แจงได้ทุกคำถามแต่ก็มีบางประเด็นที่ยังมีความน่าเป็นห่วงคือการหยิบยกเอาประเด็นที่ไม่มีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจนขึ้นมาพูดกันในสภาเช่นในกรณีกล่าวหาแจกเงินให้กับส.ส. จำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งส่วนตัวมองว่าการนำประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพูดนั้นเป็นการใส่ร้ายและผิดข้อบังคับการประชุมอย่างร้ายแรง และทำให้ภาพรวมทั้งการเมืองเสียหาย

ทั้งนี้เมื่อถามถึงแนวทางการลงมติ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ในแต่ละพรรคก็ได้มีการหารือกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในระดับหนึ่งว่าทางพรรคร่วมรัฐบาลรับผิดชอบร่วมกันจะลงมติไปในทิศทางเดียวกันแต่ว่าอย่างไรก็ตามจะต้องรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube