fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กแจ๊สเร่งพร่องน้ำในคลองรังสิตฯ รับมือพายุโนรู

Featured Image
ปทุมธานีบิ๊กแจ๊สพร้อมนายก ทน.รังสิต ขอบคุณ รมต.ท็อปติดตั้งเครื่องสูบน้ำใหญ่รับมือพายุโนรูช่วยคนปทุม

 

 

 

ที่อาคารสถานีประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยกรน้ำ ได้ลงพื้นที่ติดตามการระบายน้ำและการทำงานของเครื่องสูบน้ำ 30 นิ้ว

 

ที่ได้รับความกรุณาจากนาย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประสานกรมทรัพยากรน้ำ ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาจากจังหวัดลำปาง เร่งช่วยผันน้ำออกไปทางประตูน้ำปากคลองรังสิตได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้สูบน้ำให้ออกจากชุมชนลงสู่คลอง และไปแม่น้ำเจ้าพระยาได้โดยไม่ไหลย้อนกลับ ทั้งนี้ที่ผ่านทาง ทน.รังสิตได้ขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากกรมชลประทานไปห้าเครื่องแต่ยังไม่ได้จัดส่งมาให้

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่าจะใช้คลองหมายเลข 3 เอามาพร่องน้ำในคลองรังสิตฯ เพื่อช่วยให้ดึงน้ำออกแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ให้ประตูน้ำคลองเปรมเหนือผันน้ำเข้ามาในคลองรังสิตฯ แบบที่ทำอยู่ เพื่อให้มีแต่มวลน้ำด้านในคือพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ เมื่อคืนท่านวราวุธ ได้มอบหมายให้อธิบดีทรัพยากรน้ำและทีมงานนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งโดยประสานงานกับชลประทานรังสิตใต้

 

เมื่อทดลองเดินเครื่อง วันนี้น้ำในคลองรังสิตฯ เริ่มลดลงมาก โดยท่านวราวุธได้บอกว่าท่านได้เตรียมเครื่องไว้อีกมาจาก จ.พิษณุโลก หากที่นี่วิกฤตก็พร้อมที่จะมาติดตั้งเพื่อสูบน้ำให้ออกแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด ในส่วนของพื้นที่นครรังสิตได้เตรียมแท่งแบริเออเพื่อมากันน้ำ ไม่ให้เข้าท่วมพื้นที่อาศัยของประชาชน และวันนี้ที่ตนเองประชุมมาร่วมกับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำในคลองหมายเลข 3 จะได้นำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้คลองหมายเลข 3 พร่องน้ำให้ออกแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube