fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ใบตอง มิสเอิร์ธ ดีใจได้ร่วมงาน ไอดอล อเล็กซ์ เรนเดล ตะลุยงานโลกสีเขียว

Featured Image

ใบตอง มิสเอิร์ธ ดีใจได้ร่วมงาน ไอดอล อเล็กซ์ เรนเดล ตะลุยงานโลกสีเขียว ยันไม่ทิ้งงานบันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนางงามรักษ์โลกตัวจริงเสียงจริง สำหรับ “ใบตอง-จรีรัตน์ เพชรโสม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Earth fire 2021 และ ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของมูลนิธิโลกสีเขียว ยังคงไม่หยุดทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ศึกษาชีวิต zoo keeper พร้อมค้นหาคำตอบทำไมต้องมีสวนสัตว์ ควบคู่กับการเทรนเนอร์สอนนักศึกษาตัวแทนนานาชาติในอาเซียนทำสื่อสร้างสรรค์ พร้อมลุยร่วมโปรเจ็คใหม่คู่ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เร็วๆนี้ ยันยังรับงานบันเทิงเหมือนเดิม

“หลายคนคงทราบอยู่บ้างว่าก่อนเข้าประกวด Miss Earth 2021 ตองเป็นทูตสิ่งแวดล้อมของมูลโลกสีเขียวอยู่แล้ว ระหว่างการประกวดทำให้ต้องแบ่งเวลาการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมาโฟกัสที่การประกวดระยะนึง หลังจากได้รางวัล Miss Earth Fire 2021 ทำให้ผู้คนเห็นตัวตนของตองชัดเจนมากขึ้น และทำให้เสียงที่ตองอยากพูดแทนสิ่งแวดล้อมมีพลังมากขึ้น การทำงานของตอง เวทีมิสเอิร์ธ และมูลนิธิโลกสีเขียว เป็นการทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน ทำให้ตองแฮ้ปปี้กับการลุยงานช่วงนี้มาก แบ่งเวลาว่างจากงานของกองฯ มิสเอิร์ธ ตองก็จะมาลุยงากับมูลนิธิโลกสีเขียวควบคู่ไปเลยค่ะ เพียงแต่สถานการณ์ด้านโรคติดต่อโควิด ทำให้ต้องมีการปรับรูปแบบและวิธีการไปตามความเหมาะสมกับชิ้นงานนั้นๆค่ะ ก่อนหน้านี้ตองก็ไปลุยถ่ายรายการศึกษาชีวิตของคนดูแลสัตว์ที่อยู่ในสวนสัตว์ และศึกษาถึงความสำคัญของการมีสวนสัตว์ ว่าทำไมเราจึงจำเป็นต้องมีมัน ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ตองก็เคยสงสัยว่าทำไมต้องเอาสัตว์มากักขังไว้ในกรง รู้สึกสงสารมัน แต่พอได้มาคลุกคลีไปเป็นคนเลี้ยงสัตว์อยู่ในนั้น จึงได้เข้าใจในความสำคัญของสวนสัตว์ว่า อ๋อ..มันควรมีไว้เพื่อการอนุรักษ์และช่วยขยายพันธ์สัตว์ที่กำลังจะสูญพันธ์นะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องทำเป็นสวนสัตว์ที่ได้มาตราฐานโลกนะคะ เพื่อให้สัตว์ได้อยู่อาศัยใกล้เคียงกับธรรมชาติของมันให้มากที่สุด ไม่ใช่เอามาใส่กรงกักขังกันเรื่อยเปื่อย

อีกโปรเจ็คหนึ่งที่ตองเพิ่งทำเสร็จไป คือโครงการสื่อสร้างสรรค์บนโลกออนไลน์ เป็นโครงการให้ความรู้แก่ตัวแทนเยาวชนในอาเซียน 10 ประเทศ ซึ่งมีวิทยากรหลายท่านแบ่งกันสอนหลายๆด้าน ตามความถนัดของแต่ละท่าน ตองใช้ความรู้ที่เรียนมาด้านนิเทศน์ศาสตร์บวกประสบการณ์ภาคสนามที่เคยทำมา สอนน้องๆด้านการทำ vlog ค่ะ โปรเจ็คนี้เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และในวันเดียวกันก็เป็นการแถลงข่าวเปิดโปรเจ็คใหม่ที่ตองได้มีโอกาสร่วมงานกับหนึ่งในไอดอลด้านสิ่งแวดล้อมของตอง คือพี่อเล็กซ์ เรนเดลล์ นั่นคืองาน กิจกรรมส่งเสริมสักยภาพและขับเคลื่อนผู้นำเยาวชนพลเมืองคาร์บอนต่ำ ACE Youth Camp 2022 ที่จัดเป็นแคมป์การศึกษาออนไลน์ ให้กับเยาวชนที่เข้ามาเรียนรู้ โดยมีวิทยากรหลายๆท่าน รวมทั้งพี่อเล็กซ์และตองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่จะนำประสบการณ์ด้านการทำงานสิ่งแวดล้อมมาเล่าให้น้องๆ ฟังกันค่ะ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมโปรเจ็คเดียวกันกับพี่อเล็กซ์ ถึงแม้วิธีการทำงานจะเป็นรูปแบบออนไลน์ แต่แค่นี้ก็รู้สึกดีใจมากๆแล้วค่ะ ส่วนใครที่สนใจสามารถเข้ามาชมได้ทางไลฟ์ของเพจ ACE และเพจมูลนิธิโลกสีเขียวนะคะ

 

ส่วนด้านงานบันเทิง ตองไม่ทิ้งแน่นอนค่ะ ยังรับงานเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออยากรายการด้านสิ่งแวดล้อม(หัวเราะ) ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการวางแผนงานกับเพื่อนๆ และกำลังหาผู้สนับสนุนอยู่ค่ะ ผู้ใหญ่ใจดีท่านใดสนใจให้การสนับสนุนการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมติดต่อหาตองได้เลยค่ะที่ https://www.facebook.com/baitongwithjourney และติดตามความเคลื่อนไหวของตองได้ที่เพจนี้เช่นกันค่ะ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube