fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“จุรินทร์” ปัดตอบดึง “บิ๊กแป๊ะ” ร่วมพรรค หลังถอนตัวลงผู้ว่าฯ กทม. พร้อมยืนยัน ปชป. เตรียมผู้สมัครทุกระดับไว้แล้ว

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทราบแต่เพียงข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น ส่วนจะทาบทามมาทำงานร่วมกับพรรคหรือไม่ ยังไม่มีการพูดคุยกัน เช่นเดียวกับพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจจุบัน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งต่อ ก็ไม่ขอแสดงความเห็น ทั้งนี้ ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมความพร้อมไว้ตลอด ทั้งตัวผู้สมัครทุกระดับ ที่มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ ทำงานกับพรรคเป็นจำนวนมาก และ มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่ผู้สมัคร สส. เขต และ กทม. ยังไม่สามารถประกาศตัวผู้สมัครได้ครบ เนื่องจากต้องรอ ให้ กกต. ประกาศเขตเลือกตั้งให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้น ก็จะประกาศ รายชื่อผู้สมัครอย่างเป็นทางการ

 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ได้กล่าวถึงผักราคาแพงว่า กระทรวงพาณิชย์ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด และได้เข้ามาช่วยดำเนินการคลี่คลายเบื้องต้นแล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ราคาผักสูงขึ้นจริง ที่น่าตกใจ คือ ราคาผักชีจาก กก.ละ 100 บาท พุ่งเป็น 400 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เป็นเพราะพื้นที่ภาคกลาง เป็นพื้นที่ปลูกผักจำนวนมาก ถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ มองว่า เป็นปัญหาระยะสั้น เมื่อน้ำลด ก็กลับปลูกใหม่ได้อีก

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ก็จะหาแนวทางบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.) จะปล่อยคาราวานรถโมบายขายผักราคาถูก 50 คัน ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนจะขยายไปในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือไม่ ให้พาณิชย์จังหวัดพิจารณาสถานการณ์แล้วดำเนินการได้ทันที

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube