fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบรอยแยกถนนขึ้นภูทับเบิกคาดฝนตกดินทรุด

Featured Image
พบรอยแยกบนผิวถนนขึ้นภูทับเบิก คาดฝนตกหนักทำให้ดินทรุดเคลื่อนตัวตัดผ่านผิวทางคล้ายที่เคยเกิดเมื่อปี 2561

 

 

 

นายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ จิตอาสาช่วยนักท่องเที่ยวภูทับเบิก แจ้งว่า พบรอยแยกบนถนนทางขึ้นภูทับเบิก ทางหลวงหมายเลข 2331 (ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานภูหินร่องกล้า) ช่วงทางโค้ง S4,S4 กม.8+600 ถึง กม.8+800 ก่อนถึงบ้านดอยน้ำเพียงดินราว 1 กิโลเมตร หมู่ที่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า

 

ทั้งนี้โดยรอยแยกดังกล่าวลักษณะเกิดจากการไหลสไลด์เคลื่อนตัวตัดผ่านผิวทาง จนทำให้เกิดรอยแยกและทรุดตัวต่างระดับราว 10 เซนติเมตรและมีระยะทางยาวอีกด้วยโดยนายชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนนี้เวลาราว 21.00 น.

 

นักท่องเที่ยวแจ้งขอความช่วยเหลือสาเหตุจากอุบัติเหตุ ขณะขับรถจักรยานยนต์ขึ้นภูทับเบิก แต่รถชนกระแทกพื้นถนนต่างระดับจนเสียหลักลงข้างทาง หลังจากขึ้นไปช่วยเหลือ สังเกตพบรอยแรกบนผิวถนนแต่เป็นเวลามืดค่ำไม่สะดวกจะสำรวจดู จนเช้าวันนี้จึงขึ้นไปดูพบรอยแยกบนผิวถนนดังกล่าว เหมือนที่เคยเกิดรอยแยกขึ้นในอดีตเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา

 

สำหรับรอยแยกที่พบดังกล่าวอยู่บริเวณเอเรียเดียวกับจุดที่ถนนเคยทรุดเมื่อปี 2561 กระทั่งทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 มีการปิดเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิดเพื่อซ่อมแซมใหญ่ไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พื้นที่ภูทับเบิกมีฝนตกหนักสะสมต่อเนื่อง

 

จนทำให้เกิดดินไหล่เขาสไลด์ลงมาถล่มทับเส้นทางถนนลำลองขึ้นภูทับเบิก สายเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิก จนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เกรงได้รับผลกระทบจากพายุโนรูที่จ่อจะเข้า จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 29 กันยายนนี้ จนคาดการณ์จะทำให้มีฝนตกหนักและเกิดดินสไลด์โคลนถล่มในพื้นที่จุดเสี่ยงซึ่งภูทับเบิกเป็น 1 ในพื้นที่เสี่ยงด้วย

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับทราบจึงแจ้งให้ทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 และหมวดการทางหล่มเก่า ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบบริเวณที่พบรอยแยกบนถนนทางขึ้นเขาภูทับเบิก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube