fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุถล่มสวนขนุนโคราชเสียหาย

Featured Image
พายุถล่มสวนขนุนโคราช หักโค่นมากกว่า 30 ต้น เกษตรกรเซ็งเพิ่งออกผลให้เก็บเกี่ยวเป็นปีแรก เสียหายเกือบยกสวน ขณะที่แรงลม พัดหลังคาบ้านเรือนปลิวหายเป็นแถบ

ผลพวงของพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มพื้นที่ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (14 เมษายน 2564) ได้ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างโดยมีเสาไฟฟ้าแรงสูง หักโค่น 2 ต้น ทำกระแสไฟฟ้าดับ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้หลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งเข้าแก้ไข และยังมีบ้านเรือนที่ถูกแรงลมพัดปลิวหายไปหลายหลังออกจากตัวบ้านได้รับความเสียหาย

โดยที่บ้านของ นายดวน บุญเจริญ ได้รับความเสียหายหนัก หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งแถบทำให้ฝนตกลงมาใส่ข้าวของเปียกเสียหาย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ นายดวน เล่าว่าช่วงที่พายุพัดกระหน่ำ ได้วิ่งหลบเข้าไปอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน เพราะลมหมุนพัดมา 2 รอบ รอบแรกพัดหลังคาปลิวไป 1 ชุด รอบที่ 2 ลมหอบเอาหลังคาหายไปทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ

ขณะที่พื้นที่ไร่สวนของเกษตรกร ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน โดยนายประเสริฐ ปิ่นสันเทียะ อายุ 49 ปี เกษตรกรผู้ปลูกขนุน บ้านลำไซกง ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า พายุฤดูร้อนในครั้งนี้ได้พัดถล่มอย่างรุนแรง ทำให้ต้นขนุนในสวนของตน หักโค่นไป 30 กว่าต้น ซึ่งที่สวนจะปลูกขนุนพันธุ์ทวาย กับพันธุ์ทองประเสริฐ อายุประมาณ 3 ปี บนเนื้อที่ 7 ไร่ และปีนี้กำลังจะปล่อยให้ ออกผลผลิตเป็นปีแรก ช่วงที่พายุพัดมา ตนกำลังเอาไม้ค้ำกิ่งขนุนเตรียมไว้รองรับลูกขนุนที่กำลังจะออกผลผลิต แต่พายุฝนฟ้าคะนองและลมพัดแรงมาก ตนเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งเข้าไปหลบที่กระท่อมในสวน พอลมสงบจึงออกมาดู แต่สุดจะเซ็งเมื่อพบว่าต้นขนุนที่กำลังจะออกผลผลิตได้หักโค่นไป 30 กว่าต้น ได้แต่ยืนมอง ทำอะไรไม่ได้ เหลือเพียงลูกขนุนที่ร่วงจากต้นที่หัก คงต้องนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านให้ได้กินกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube