fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตั้งตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบบุกสถานที่สำคัญ

Featured Image
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ป้องกันผู้ชุมนุมทำลายทรัพย์สิน ระบุ เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้เพียงพอ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยการรับมือกับกลุ่มราษฎร กรณีนัดชุมนุมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำ ที่ถูกควบคุมตัว รวมถึงทำกิจกรรมนอกรัฐสภา ว่า ตำรวจได้มีการเพิ่มความระมัดระวังและเฝ้าติดตามสถานการณ์มากยิ่งขึ้นโดยมีการเตรียมมาตรการ ในการนำอุปกรณ์ขีดขวาง และเครื่องขยายเสียงมาเตรียมการไว้เพื่อใช้ควบคุมพื้นที่ และให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม รวมถึงป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชน หรือเกิดความเสียหายต่อสถานที่สำคัญต่างๆ ส่วนตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาวางบริเวณสนามหลวง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญและโบราญสถาน เนื่องจากการชุมนุมครั้งก่อน กลุ่มผู้ชุมนุม มีการใช้พลุเพลิง รวมถึง มีกลุ่มบุคคลที่มีอาการมึนเมาสร้างความเสียหายกับสถานที่บริเวณดังกล่าว

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าในส่วนของจำนวนผู้ชุมนุมวันนี้จะมีมากน้องเพียงใดยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูสถานการณ์ คาดว่าอาจจะมีการเคลื่อนขบวน โดยเจ้าหน้าที่เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้เพียงพอหากสถานการณ์ยืดเยื้อบานปลาย

สำหรับการจราจรบริเวณหน้ารัฐสภา เป็นบริเวณที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม และเป็นถนนเส้นสายหลัก ซึ่งเส้นทางต่อเนื่องไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย จึงอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรและการเดินทางได้ เจ้าหน้าที่จึงเปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้ 2 ช่องทางจากทั้งหมด 4 ช่องทาง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube