fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาจัดเต็มรับมือพายุโนรูพร้อมแผนอพยพ

Featured Image
พังงาเตรียมแผนรับพายุโนรู สำรวจเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ ยานพาหนะ พร้อมแผนอพยพ

 

 

ที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา นายสงบ สะโตน ป้องกันบรรเทาสาธาธารณภัยจังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจ เครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะ เรือ ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อกู้ชีพ กู้ภัย ป้องกันเหตุ หลังจากมีประกาศแจ้งเตือน”พายุโนรู” ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

 

 

ขณะ นายสงบ สะโตน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในส่วนที่คาดว่าพายุดังกล่าวกระทบกับจังหวัดพังงา ในส่วนของคลื่นลมแรง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม ซึ่งมีแผนเตรียมรับ พายุโนรู ไว้แล้ว ทั้ง 8 อำเภอ มีแผนทั้งการป้องกัน การอพยพ และ การช่วยเหลือ ทั้งส่วนท้องถิ่น ท้องที่ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมเตรียมแผนรองรับเพื่อรับมือสถานการณ์ที่อาจจะส่งผลกระทบในพื้นที่จังหวัดพังงา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube