fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนแห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่โคราชคึกคัก

Featured Image
บรรยากาศลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโคราชวันแรก คนแห่ต่อคิวลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทยคึกคัก

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรก ที่ธนาคารกรุงไทย สาขานครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้ใช้พื้นที่ใต้อาคารของสำนักงานธนาคาร เป็นจุดรับลงทะเบียน โดยบรรยากาศได้มีประชาชนเดินทางมาต่อคิวลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ที่มีอายุกว่า 60 ปีขึ้นไป

 

มารับรอรับบัตรคิวตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย ได้จัดระเบียบด้วยการให้แยกกลุ่มที่มีครอบครัว และกลุ่มโสด ทำให้เกิดการชุลมุนอยู่สักพักใหญ่ เนื่องจากผู้สูงอายุบางคนก็มีลูก หลาน เติบโตไปมีครอบครัวใหม่แล้ว จึงถือว่าเป็นคนละครอบครัว อีกทั้งคู่ชีวิตก็เสียชีวิตไปแล้ว จึงถือว่าเป็นโสด นอกจากนี้ผู้สูงอายุหลายคนไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือมีโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า

 

ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ ต้องใช้โทรศัพท์ของญาติลงทะเบียนแทน ส่วนกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่มีญาติ ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จะใช้โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้แทน จึงเกิดความล่าช้า ทำให้หลายคนต้องมายืนรอคิวอยู่นาน

 

สอบถามนายธารา อายุ 57 ปี กล่าวว่า ตนเองนั้นไม่มีญาติ พี่ น้อง อยู่ตัวคนเดียว และไม่มีงานทำ จึงไม่มีรายได้อะไร ทั้งนี้ตนเองยังไม่เคยลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเลย และไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงได้เดินทางมาลงทะเบียนในวันนี้ ซึ่งหากได้รับเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็จะได้นำไปใช้ซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน บรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube