fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นทท.แห่เที่ยวเทศกาลหุ่นฟางโคราชคึกคัก

Featured Image
วันหยุดนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเทศกาลหุ่นฟางโคราชคึกคัก ขณะผลงานมีความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์

 

 

ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนชาวโคราชและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างแห่มาเที่ยวชมเทศกาลหุ่นฟาง ครั้งที่ 2 กันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปเซลฟี่กับหุ่นฟางที่นำมาจัดแสดงโชว์ ภายใต้แนวคิด “โลกหลังโควิด กับชีวิตที่สมดุล”

 

ซึ่งหุ่นฟางทั้งหมดเป็นฝีมือของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั้ง 10 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และผลงานของประชาชาชนทั่วไปในพื้นที่ภาคอีสานอีกว่า 20 ผลงาน โดยแต่ละผลงานนั้นก็มีความสวยงามและความคิดสร้างสรรค์ในการนำฟางข้าวมาสร้างเป็นประติมากรรมหุ่นฟางโดยสอดแทรกความหมายเข้าไปในผลงาน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองที่ต่างก็นำลูกหลานมาเที่ยวชมเทศกาลหุ่นฟางในครั้งนี้

 

โดยนายภาณุ อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดเลยพาครอบครัวมาเที่ยวโดยตนมาเที่ยวเทศกาลหุ่นฟางครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยจัดมาแล้วหนึ่งเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตนรู้สึกประทับใจกิจกรรมภายในงานและบรรดาหุ่นฟางที่นำมาจัดแสดงโชว์ อย่างไรก็ตามตนคิดว่าทางคนจัดงานน่าจะมีการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาให้มากกว่านี้เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาจะทราบข่าวแบบปากต่อปากหรือไม่ก็จากทางสื่อโซเชียลมีเดีย นายภาณุกล่าว

 

ทั้งนี้สำหรับงานเทศกาลหุ่นฟางโคราช ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2565 และยังเปิดให้ประชาชานักท่องเที่ยว เข้าชมได้ทุกวันไปจนถึงสิ้นปี 2565 นี้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube