fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร

Featured Image
นายกฯ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมผูกผ้าพระเจดีย์ยุทธหัตถี เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางตรวจราชการ จ.กาญจนบุรี

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชขณะทรงพระคชาธารออกศึก ที่ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี
ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่ระลึกถึงคุณงามความดีที่พระนเรศวรได้ทำไว้ เพื่อปกป้องแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลาน

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ผูกผ้าสามสีพระเจดีย์ยุทธหัตถีที่เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในครั้งที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงกระทำยุทธหัตถีชนะสมเด็จพระมหาอุปราชากษัตริย์แห่งพม่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระสุพรรณกัลยา และพระเอกาทศรถ โดยมีข้าราชการส่วนท้องถิ่น นักเรียนและประชาชนให้การต้อนรับ

 

ภายหลังการสักการะฯ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายผู้ที่มารอต้อนรับ พร้อมถ่ายภาพร่วมกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี โดยประชาชนได้ส่งเสียงรักลุงตู่ ลุงตู่สู้ ๆ นอกจากนี้ ยังมีนายไชยพงษ์ แสนดี เจ้าของปางช้าง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี กล่าวอวยพรขอให้นายกรัฐมนตรี “มีความหนักแน่นเหมือนหินสร้างความหนักแน่นสามัคคีเพื่อประเทศชาติและคนไทย” และนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับนักเรียนว่า ขอให้ตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อสร้างอนาคต นำพาประเทศชาติให้เจริญต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube