fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ไม่ท้อ! “บุ๋ม-ปนัดดา” เผยทำดีช่วยคนติดโควิด กลับถูกคุกคามขมขู่

Featured Image

“บุ๋ม-ปนัดดา” เผยผ่านรายการ “เพื่อนกันวันติดโควิด” ทำดีช่วยคนกลับถูกคุกคามขมขู่ แต่ไม่ย่อท้อ เพราะรอยยิ้มของคนเดือดร้อนคือกำลังใจ

เอ่ยชื่อ “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” แล้ว จะเรียกว่าเธอคือผู้หญิงที่เก่งครอบจักรวาลก็ว่าได้ เพราะความสามารถรอบด้าน ควบหลายบทบาทในคนเดียวทั้ง นางงาม นักแสดง พิธีกร ที่นอกจากงานวงการบันเทิงแล้ว ก็ยังรับหน้าที่ของการเป็นอาจารย์ที่ทำควบคู่กันมาตลอด และในระยะหลังก็หันมาทำงานเพื่อสังคมอย่างเต็มกำลัง ในนามของผู้ก่อตั้ง “องค์กรทำดี”ที่เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนมาหลายต่อหลายวิกฤติของประเทศ แต่งานนี้ก็ไม่วายที่จะโดนครหา หรือโดนโจมตี มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นบ่อยครั้ง รุนแรงถึงขั้นการถูกคุกคามข่มขู่ก็มี  ซึ่งเรื่องนี้บุ๋ม เล่าให้ฟังผ่าน “รายการเพื่อนกันวันติดโควิด” รายการที่ให้ความรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องของโควิดฯที่เกิดจากความร่วมมือของ สสส. และ AIS ร่วมด้วยภาคีเครือข่าย ว่า

“ตลอดมาที่ทำงานเพื่อสังคมก็จะมีประเด็นตลอดค่ะ ทั้งการเม้าท์มอยต่อว่า หรือแม้กระทั่งข่มขู่ ก็คือเจอมาตลอด แต่ก็ไม่เคยท้อนะคะ  เพราะสำหรับบุ๋มที่เริ่มคิดจะทำงานเพื่อสังคมก็เริ่มมาจากคำว่า ดาราคือคนของประชาชน คำนี้มีความหมายมากสำหรับบุ๋มนะ คำนี้เป็นคำที่ยิ่งใหญ่เลยล่ะ จึงเอามาคิดต่อว่าเราจะสามารถสร้างให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้อย่างไร อย่างที่ผ่านมาเราใช้เสียงของเราที่อาจจะดังกว่าคนทั่วไปมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ยกตัวอย่างเช่นการเข้าไปมีส่วนร่วมในการร่างกฎหมาย การเป็นตัวกลางในการประสานกับหน่วยงานต่างๆ ในการช่วยผู้ป่วยโควิด หรือช่วยชาวบ้านที่น้ำท่วม รวมถึงการเข้าไปช่วยในบางคดี ที่บางครั้งเหยื่อได้รับความไม่เป็นธรรม หรือคดีไม่คืบหน้า พอเราเข้าไปช่วยเป็นปากเป็นเสียงมันก็ทำให้เหยื่อได้รับความยุติธรรม  แต่ก็ต้องยอมรับว่าในทุกหนึ่งคดีหรือหนึ่งคนที่เราช่วยไป ก็จะต้องมีศัตรูเพิ่มมาอีกหนึ่งด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวคนร้ายเองหรือครอบครัวของเขา ก็จะเกิดความไม่พอใจเราอย่างแน่นอน และสิ่งที่มันเป็นข้อเสียของอาชีพเราก็คือเราอยู่ในจุดที่สว่าง ความเคลื่อนไหวของเราใครก็จะรู้ได้ไม่ยากการระวังตัวจึงต้องมากเป็นพิเศษ ซึ่งบุ๋มเจอมาทุกรูปแบบในการขมขู่ มีถึงกระทั่งว่าจะลักพาตัวน้องอันดาลูกสาวบุ๋มก็มี แต่เราไม่หยุดทำนะ เพราะคิดว่าสิ่งที่ทำมันได้ช่วยอีกหลายๆ คน รอยยิ้มของผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากบุ๋มคือกำลังใจ เป็นพลังดีๆ ให้เรามีแรงที่จะทำต่อไป เพราะเป้าหมายของบุ๋มทีก่อตั้ง “องค์การทำดี” ขึ้นมาไม่ได้หวังเพียงแค่จะให้จบลงไปพร้อมกับลมหายใจของบุ๋ม ตลอดมาบุ๋มทำงานเป็นระบบ โดยหลักการคือการไปสร้างเครือข่ายในแต่ละจังหวัด ในแต่ละท้องถิ่น องค์กรทำดีจึงมีเครือข่ายมีสาขา เพื่อให้คนที่ทำงานกับเรา น้องๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีเจตนารมณ์เดียวกับเรา หรือคนที่เราได้ให้ความรู้รวมถึงคนที่ได้รับความช่วยเหลือจากเรานั้นนำไปต่อยอด ส่งต่อพลังดีๆ การกระทำดีๆ นี้เป็นทอดๆ ไป นี่คือเป้าหมายหลักที่ทำให้แม้ว่าจะมีอุปสรรคอะไรก็ตาม เราจะมีแรงเดินต่อเพื่อการปูทางในอนาคตให้ลูกหลานเราให้แก่บ้านเมืองเรา  บุ๋มจึงไม่สนประเด็นดราม่าทั้งหลายเพราะเป้าหมายเรายิ่งใหญ่กว่ามากค่ะ”

สำหรับผู้ที่สนใจอยากรับชมคำบอกเล่าแบบปากต่อปากถึงพริกถึงขิงของ “บุ๋ม-ปนัดดา” สามารถรับชมย้อนหลังได้ทางFacebook เพื่อนกันวันติดโควิด / Youtubeเพื่อนกันวันติดโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube