fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทัวร์ชนแหลก 8 คันเจ็บ 19 ตาย 1 คนขับอ้างเบรกแตก

Featured Image
คืบรถทัวร์นำเที่ยวเบรกแตก ชนดะกลางสี่แยกไฟแดง ตร.สอบเข้มคนขับรถทัวร์ เบื้องต้นอ้างเบรกแตก

 

 

จากกรณีรถทัวร์ชนรถยนต์หลายคันที่บริเวณสี่แยกไฟแดงหน้ารพ.พล บนถนนมิตรภาพ อ.พลไปนครราชสีมา มีรถยนต์เสียหาย8คัน มีผู้บาดเจ็บ19ราย เสียชีวิต 1 ราย พบนายศิริพงษ์ อายุ 36 ปี อยู่ จ.สกลนคร เป็นคนขับรถทัวร์โดยสารและได้รับบาดเจ็บ ยังพอให้การได้ บอกว่า รถทัวร์เป็นรถรับจ้าง โดยคณะครูในจังหวัดสกลนคร ว่าจ้างให้นำคณะไปศึกษาดูงานที่จังหวัดระยอง แต่พอมาถึงสี่แยกไฟแดงบนถนนมิตรภาพ หน้า รพ.พล เบรกไม่อยู่ เชื่อว่าเบรกแตก

 

จึงชนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างหน้าความคืบหน้าพ.ต.ท.จันทโรภาส ชัยลา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.พล เผยว่า ขณะนี้ กำลังตรวจสอบว่า รถทัวร์คันเกิดเหตุนั้น มีการจดทะเบียน รถรับจ้าง ถูกต้องหรือไม่ และมีประกันภัย ประกันอุบัติเหตุหมู่หรือไม่ เพราะการเป็นรถรับจ้างต้องมีการจดทะเบียนที่ถูกต้อง อีกทั้งเรื่องประกันอุบัติเหตุหมู่นั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ประกันจะได้ดูแลคนเจ็บคนตายจากการเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างที่เจ้าของรถกำลังเดินทางนำเอกสาร หลักฐานสำคัญมามอบให้พนักงานสอบสวน

 

ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้มีทั้งหมด 8 คันส่วนคนเจ็บนั้น มีทั้งคนที่โดยสารมากับรถตู้ ซึ่งเป็นรถที่ญาติพี่น้องจะไปส่งญาติไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ กลับไปต่างประเทศ ก็มาประสบอุบัติเหตุก่อนรวมถึงคณะครูที่นั่งมาที่ตอนหน้าของรถทัวร์ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน รวมทั้งคนขับรถกระบะ และคนขับรถทัวร์รวมแล้ว 19 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานให้ศพฐ.4 มาตรวจสภาพรถทัวร์ว่า เบรกแตกจริงหรือไม่

 

ในขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนก็ประสานแพทย์ที่รพ.ให้ตรวจเลือดคนขับรถหาสารผิดปกติ ทั้งสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายว่ามีหรือไม่ ในขั้นตอนต่อไป หากคนขับรถให้การได้มากกว่านี้ก็จะสอบสวนและแจ้งข้อหา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube