fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบชายมาเลย์ค้าไอซ์ซุกถุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

Featured Image
ตำรวจ ดส. จับกุมชาวต่างชาตินำไอซ์จากคนไทยแบ่งบรรจุในห่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ส่งขายให้ลูกค้าย่านอุดมสุขและบางนา – อ้างทำมาแล้ว 4 ครั้ง

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. เข้าตรวจค้นและจับกุมนายตัน เหว่ย เชด (Tan Wei Chet) ผู้ต้องหาสัญชาติมาเลเซีย ได้ที่ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยอุดมสุข 9 แขวงและเขตบางนา พร้อมของกลางไอซ์ 10 กรัม , ซองเครื่องปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ตัดแล้วและที่ปิดผนึก 200 ซอง, อุปกรณ์ผนึกซอง, เครื่องชั่งน้ำหนัก จึงคุมตัวไว้สอบสวนขยายผล

พันตำรวจเอกภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผู้กำกับการ ดส. เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้รับเบาะแสพฤติกรรมต้องสงสัยของผู้ต้องหาจากพลเมืองดี ที่พบมีการส่งสินค้ามีท่าพิรุธ จึงตามสืบสวนจนไปพบผู้ต้องหาและของกลาง จากการสอบสวน นายตัน รับว่า ได้เข้ามาอยู่ในเมืองไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวมาอาศัยอยู่ที่คอนโดดังกล่าว เพื่อรับหน้าที่รับไอซ์จากคนไทย ครั้งละประมาณ 1 กิโลกรัม นำไปแยกบรรจุใส่ซองเครื่องปรุงแล้วปิดผนึกซองให้กลับมาดูเหมือนเดิมที่สุด ครั้งหนึ่งประมาณ 200-400 ซอง ก่อนนำไปส่งให้กับเป้าหมายตามที่นายจ้างที่อยู่ในต่างประเทศจะสั่งการ

โดยส่งให้ลูกค้าคนไทยและคนต่างชาติในย่านอุดมสุขและบางนา ซึ่งทำแบบนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ส่วนของกลางที่เข้าไปตรวจพบมีการส่งไปแล้วจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่ครบ อยู่ระหว่างการบรรจุเพื่อเตรียมส่งที่เหลือ โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินเดือน เดือนละ 30,000 บาท และค่าส่งต่างหากครั้งละ 5,000 บาท

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเป็นคนต่างด้าวเข้าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนจะส่งตัวให้ตำรวจ สน.บางนา ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube