fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถพยาบาลชนควายแม่ลูกดับอนาถ

Featured Image
เกิดอุบัติเหตุรถพยาบาลรพ.เสิงสางลำเลียงผู้ป่วยหนักส่งต่อ ชนควาย 2 แม่ลูกดับอนาถ คนป่วยและพยาบาลบาดเจ็บแต่ยังทำหน้าที่นำผู้ป่วยส่งไปรักษาต่อเป็นที่น่าชื่นชม

เมื่อเวลา 20.05 น. ของวันที่ 16 เมษายน 2564 ได้เกิดอุบัติเหตุรถโรงพยาบาลเสิงสาง จ.นครราชสีมา ชนควายสองแม่ลูกตายคาที่ คนขับรถพยาบาลติดภายในที่เกิดเหตุถนนเสิงสาง-ครบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 20 หน้าโรงงานเอทานอลเขตอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดครบุรีและจุดเสิงสาง พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลเสิงสางและโรงพยาบาลครบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้กู้ชีพสีขาวของโรงพยาบาลเสิงสางที่กำลังนำผู้ป่วยอาการหนักเพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สภาพด้านหน้าพังยับ มีคนขับรถทราบชื่อคือ นายสนธยา ได้รับบาดเจ็บขาขวาหักติดอยู่ภายใน และร้องขอความช่วยเหลือเพราะประตูเปิดออกไม่ได้ ห่างกันไปประมาณ 30 เมตร พบควายสองแม่ลูกนอนตายอยู่ริมถนน

ด้านหน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือคนขับรถของโรงพยาบาลเสิงสางนาน กว่า 20 นาที จึงสามารถนำออกมาได้ ส่วนผู้ป่วยหนัก พยาบาล และพนักงานเปลที่มากับรถได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ทางนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร ผอ.รพ.เสิงสาง ทราบข่าวได้ส่งรถกู้ชีพอีกคันมาขนถ่ายผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุส่งไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ในขณะที่พยาบาลคือ นางสาวลูกเกด เสนพิมาย และนายจารุวัฒน์ พันธ์สมบัติ พนักงานเปล ก็ยังฝืนทำหน้าที่ไปส่งผู้ป่วยต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาทั้งๆ ที่ตนเองได้รับบาดเจ็บ เป็นที่น่าชื่นชมแก่ผู้พบเห็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามทาง เชาวนินทร์ อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุรถโรงพยาบาลพุ่งชนควายสองแม่ลูก ตนเองอยู่ในสวนที่อยู่ใกล้ๆกับที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถเบรกลากยาวและก็ได้ยินเสียงชนดังตูม จึงออกมาดูพบว่าเป็นรถโรงพยาบาลเสิงสางชนกับควาย 2 แม่ลูก จึงได้ประสานกับหน่วยกู้ภัยฮุก 31 และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนายธงชัย พรมทา อาสากู้ภัยฮุก 31 จุดครบุรี เป็นกู้ภัยทีมแรกที่มาถึงที่เกิดเหตุเล่าว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถโรงพยาบาลชนกับสัตว์เลี้ยง จึงจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง มาที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นติดอยู่ในห้องคนขับซึ่งเป็นคนขับของรถของโรงพยาบาลติดอยู่ในลักษณะ คอนโซลรถหนีบทับช่วงขาขวาจนขาหัก ตนและทีมกู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างในการช่วยเหลือคนขับรถออกมา ใกล้ๆ กันนั้นมีควายแม่ลูก 2 ตัวตายอยู่ข้างถนน ผู้ป่วยที่มากับรถที่ประสบอุบัติเหตุพร้อมพยาบาลและผู้ช่วยพยาบาลได้รับบาดเจ็บเพราะแรงกระแทก แต่ทั้งหมดยกเว้นคนขับที่ขาหักได้ทำการเปลี่ยนถ่ายกับรถโรงพยาบาลเสิงสางอีกคัน รีบนำผู้ป่วยส่งต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาทันที ส่วนคนขับรถโรงพยาบาลเสิงสางที่ได้รับบาดเจ็บทางหน่วยกู้ชีพและกู้ภัย ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายกับรถโรงพยาบาลครบุรี เพื่อส่งทำการรักษาแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube